-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Tại Công văn số 4348/BGTVT-KHĐT, ngày 17/05/2021 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang về việc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang gửi tới kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV về kiến nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên, Bộ Giao thông vận tải cho biết, công tác giải phóng mặt bằng của Dự án đã hoàn thành 95% khối lượng. Tỉnh An Giang đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho Dự án. Thành phố Cần Thơ đang triển khai, chưa giải ngân do đang hoàn thành các thủ tục theo quy định. Thành phố Cần Thơ cam kết bàn giao 100% mặt bằng sạch cho Bộ Giao thông vận tải trước khởi công. Đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã bố trí đủ vốn để địa phương tiến hành công tác giải phóng mặt bằng.
Về tiến độ khởi công, theo Bộ Giao thông vận tải, hiện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (trước đây là Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long) đang tiến hành lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế lập bản vẽ thi công, dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện thiết kế vào cuối tháng 5/2021, hoàn thành vào cuối tháng 8/2021, sau đó sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp (khoảng 3 - 4 tháng).
Do vậy, dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên của Dự án vào cuối tháng 10/2021, đầu tháng 11/2021.
Lễ hoàn thành và bàn giao mặt bằng Dự án Tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên. Ảnh: Quang Minh (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang) |
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý và triển khai thực hiện, với tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài 17,3 km, đi qua 8 phường, xã, với tổng diện tích đất thu hồi trên 460.000 m2, liên quan 558 hộ dân. Điểm đầu tuyến kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 91 tại khu vực Giáo xứ Cần Xây (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên).
Dự án khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, từng bước hoàn chỉnh kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trước đó, vào ngày 20/8/2020, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao mặt bằng dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"