-
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK
Tại Công văn số 4348/BGTVT-KHĐT, ngày 17/05/2021 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang về việc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang gửi tới kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV về kiến nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên, Bộ Giao thông vận tải cho biết, công tác giải phóng mặt bằng của Dự án đã hoàn thành 95% khối lượng. Tỉnh An Giang đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho Dự án. Thành phố Cần Thơ đang triển khai, chưa giải ngân do đang hoàn thành các thủ tục theo quy định. Thành phố Cần Thơ cam kết bàn giao 100% mặt bằng sạch cho Bộ Giao thông vận tải trước khởi công. Đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã bố trí đủ vốn để địa phương tiến hành công tác giải phóng mặt bằng.
Về tiến độ khởi công, theo Bộ Giao thông vận tải, hiện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (trước đây là Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long) đang tiến hành lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế lập bản vẽ thi công, dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện thiết kế vào cuối tháng 5/2021, hoàn thành vào cuối tháng 8/2021, sau đó sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp (khoảng 3 - 4 tháng).
Do vậy, dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên của Dự án vào cuối tháng 10/2021, đầu tháng 11/2021.
Lễ hoàn thành và bàn giao mặt bằng Dự án Tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên. Ảnh: Quang Minh (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang) |
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý và triển khai thực hiện, với tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài 17,3 km, đi qua 8 phường, xã, với tổng diện tích đất thu hồi trên 460.000 m2, liên quan 558 hộ dân. Điểm đầu tuyến kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 91 tại khu vực Giáo xứ Cần Xây (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên).
Dự án khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, từng bước hoàn chỉnh kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trước đó, vào ngày 20/8/2020, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao mặt bằng dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật