-
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch -
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô -
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng -
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc
Tại Công văn số 4348/BGTVT-KHĐT, ngày 17/05/2021 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang về việc trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang gửi tới kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV về kiến nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên, Bộ Giao thông vận tải cho biết, công tác giải phóng mặt bằng của Dự án đã hoàn thành 95% khối lượng. Tỉnh An Giang đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho Dự án. Thành phố Cần Thơ đang triển khai, chưa giải ngân do đang hoàn thành các thủ tục theo quy định. Thành phố Cần Thơ cam kết bàn giao 100% mặt bằng sạch cho Bộ Giao thông vận tải trước khởi công. Đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã bố trí đủ vốn để địa phương tiến hành công tác giải phóng mặt bằng.
Về tiến độ khởi công, theo Bộ Giao thông vận tải, hiện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (trước đây là Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long) đang tiến hành lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế lập bản vẽ thi công, dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện thiết kế vào cuối tháng 5/2021, hoàn thành vào cuối tháng 8/2021, sau đó sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp (khoảng 3 - 4 tháng).
Do vậy, dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên của Dự án vào cuối tháng 10/2021, đầu tháng 11/2021.
![]() |
| Lễ hoàn thành và bàn giao mặt bằng Dự án Tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên. Ảnh: Quang Minh (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang) |
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý và triển khai thực hiện, với tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài 17,3 km, đi qua 8 phường, xã, với tổng diện tích đất thu hồi trên 460.000 m2, liên quan 558 hộ dân. Điểm đầu tuyến kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 91 tại khu vực Giáo xứ Cần Xây (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên).
Dự án khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, từng bước hoàn chỉnh kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trước đó, vào ngày 20/8/2020, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao mặt bằng dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
-
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc -
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được nhận chuyển giao công nghệ phục vụ dự án đường sắt -
Rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án cao tốc phía Bắc -
Giải ngân vốn đầu tư công hơn 577.000 tỷ đồng -
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

.jpg)