Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dự án Xây dựng phát triển hạ tầng đô thị Quảng Ngãi bị đề nghị “xem lại”
Nhiệt Băng - 31/05/2022 13:53
 
Một số hạng mục, công trình đề xuất của Dự án Xây dựng phát triển hạ tầng đô thị TP. Quảng Ngãi chưa phù hợp với Quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi được duyệt.
Một góc TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: P.V
Một góc TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: P.V

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi vừa có ý kiến về việc hoàn thiện đề xuất Dự án Xây dựng phát triển hạ tầng đô thị TP. Quảng Ngãi.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi nhận thấy, nội dung đề xuất lần này có một số hạng mục, công trình của Dự án Xây dựng phát triển hạ tầng đô thị TP. Quảng Ngãi chưa phù hợp với Quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi được duyệt, chưa đảm bảo theo yêu cầu của Bộ Xây dựng tại Công văn số 1490/BXD-HTKT ngày 29/4/2022.

Do vậy, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với UBND TP. Quảng Ngãi để kiểm tra, rà soát và chỉnh sửa hồ sơ đề xuất cho phù hợp với Quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi đã được duyệt.

Trường hợp thật sự cần thiết phải điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi được duyệt, song song với việc hoàn chỉnh đề xuất Dự án Xây dựng phát triển hạ tầng đô thị TP. Quảng Ngãi gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Ban quản lý các dự án xây dựng các công trình giao thông tỉnh phải giải trình, làm rõ lý do, cơ sở tính toán, đề xuất, phối hợp với UBND TP. Quảng Ngãi lập hồ sơ trình UBND tỉnh (thông qua Sở Xây dựng) xem xét điều chỉnh, bổ sung vào Quy hoạch chung trong giai đoạn nghiên cứu, xây dựng Dự án như ý kiến của Bộ Xây dựng tại công văn nêu trên, đảm bảo các hạng mục công trình dự án phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Theo Sở Xây dựng, qua rà soát Dự án Xây dựng phát triển hạ tầng đô thị TP. Quảng Ngãi, cơ quan này nhận thấy một số hạng mục, công trình của Dự án được đề xuất lần này có thay đổi, điều chỉnh so với Quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi (đã được duyệt tại Quyết định số 949/QĐ-UBND ngày 11/10/2021).

Cụ thể, đối với Hợp phần 1 (Xây dựng hệ thống nước mưa kết hợp kè chống sạt lở cho sông, kênh hiện trạng và cải tạo các hồ trên địa bàn TP. Quảng Ngãi), Sở Xây dựng cho rằng, đề xuất xây dựng mới một số tuyến cống tại khu vực phía Nam đường Nguyễn Trãi (bao gồm đoạn cống dọc đường Lê Quý Đôn, đoạn cống dọc đường Lý Thái Tổ, đoạn cống dọc đường Lý Thái Tổ đổ về hồ Yên Phú, đoạn cống dọc đường Huỳnh Thúc Kháng, đoạn cống trên đường Trần Quang Khải) có đường kính thay đổi, điều chỉnh so với Quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi đã được duyệt; xây dựng đê bao dọc sông Bàu Giang và trạm bơm thoát nước mưa Yên Phú là phù hợp với Quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi nhưng quy mô công suất trạm bơm có điều chỉnh; cải tạo 2 hồ Bàu cả và hồ Nghĩa Chánh phù hợp với quy hoạch chung về vị trí đặt bơm nhưng có điều chỉnh quy mô trạm bơm.

Về Hợp phần 2 (Xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải), theo Sở Xây dựng, đề xuất xây dựng thu gom nước thải về trạm bơm trung chuyển tại Công viên Ba Tơ, sau đó bơm vào hệ thống cống bao và giếng tác dọc bờ Nam sông Trà Khúc, để đưa về xử lý tại Nhà máy xử lý nước thải tại bờ Nam sông Trà Khúc. Trong khi đó, theo Quy hoạch chung được duyệt, tại Công viên Ba Tơ có quy hoạch 1 Nhà máy xử lý nước thải (công suất 6.000 m3/ngày).

Quảng Ngãi chuyển hồ sơ vụ mua sắm thiết bị y tế sang cơ quan điều tra
Có dấu hiệu thông thầu và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong đấu thầu thuốc chữa bệnh, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư y...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư