-
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” -
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025 -
Tìm giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch của Cụm phía Đông ĐBSCL -
“Vương quốc gạch gốm đỏ” sẽ là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương đến với Vĩnh Long -
Quảng Ninh liên tiếp đón siêu tàu biển với hàng nghìn khách du lịch quốc tế
Đây là nội dung được Sở Du lịch TP.HCM thông tin trong văn bản về tình hình hoạt động du lịch quý I/2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.
Theo Sở Du lịch, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 3/2024 đạt gần 481.000 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 3/2023 là hơn 369.000 lượt), 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023 (3 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 1 triệu lượt), đạt 23% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 3/2024 ước đạt hơn 2,9 triệu lượt, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 3/2023 đạt gần 2,9 triệu lượt); 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023 (3 tháng đầu năm 2023 là hơn 7,5 triệu lượt), đạt 21,2% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 3/2024 ước đạt 15.975 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 3/2023 là 14.878 tỷ đồng), 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.710 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023 (3 tháng đầu năm 2023 là 36.112 tỷ đồng), đạt 23,5% so với kế hoạch năm 2024.
TP.HCM sẽ đẩy mạnh các Lễ hội, hoạt động thu hút du khách trong mùa du lịch hè năm nay. |
Trong quý II/năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM tham mưu UBND TP.HCM phê duyệt chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030. Tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2025.
Trong đó, TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và các quận, huyện; phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2024; xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đêm…
Theo Sở Du lịch, TP.HCM sẽ tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện trong quý II/2024. Trong đó, trọng tâm là Ngày hội du lịch TP.HCM lần 20 năm 2024, Lễ hội sông nước lần 2 năm 2024, tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Đức… để thu hút du khách trong và ngoài nước mùa du lịch hè.
-
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày -
Tìm giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch của Cụm phía Đông ĐBSCL -
“Vương quốc gạch gốm đỏ” sẽ là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương đến với Vĩnh Long -
Quảng Ninh liên tiếp đón siêu tàu biển với hàng nghìn khách du lịch quốc tế -
Làng rau Trà Quế, Quảng Nam được vinh danh là làng du lịch tốt nhất thế giới -
Những lý do không thể bỏ lỡ Bản Mây trong chuyến thăm Fansipan -
[Ảnh] Độc đáo Lễ hội Hoa Sen đá lần đầu tiên được tổ chức tại Sa Pa
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"