
-
Tăng trải nghiệm du lịch Hà Nội - Hải Phòng trên tàu hạng sang “Hoa Phượng đỏ”
-
Phố đi bộ TP. Thái Bình: Không gian mới cho du lịch và văn hóa
-
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - Điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm tại Việt Nam
-
Thái Bình chuẩn bị ra mắt Phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng
-
Sun World Ba Na Hills vận hành tuyến cáp treo mới: Gia tăng trải nghiệm, nâng tầm dịch vụ -
Quảng Ninh đón gần nửa triệu lượt khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Đây là nội dung được Sở Du lịch TP.HCM thông tin trong văn bản về tình hình hoạt động du lịch quý I/2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.
Theo Sở Du lịch, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 3/2024 đạt gần 481.000 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 3/2023 là hơn 369.000 lượt), 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023 (3 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 1 triệu lượt), đạt 23% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 3/2024 ước đạt hơn 2,9 triệu lượt, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 3/2023 đạt gần 2,9 triệu lượt); 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023 (3 tháng đầu năm 2023 là hơn 7,5 triệu lượt), đạt 21,2% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 3/2024 ước đạt 15.975 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 3/2023 là 14.878 tỷ đồng), 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 44.710 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2023 (3 tháng đầu năm 2023 là 36.112 tỷ đồng), đạt 23,5% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
TP.HCM sẽ đẩy mạnh các Lễ hội, hoạt động thu hút du khách trong mùa du lịch hè năm nay. |
Trong quý II/năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM tham mưu UBND TP.HCM phê duyệt chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030. Tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2025.
Trong đó, TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và các quận, huyện; phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2024; xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đêm…
Theo Sở Du lịch, TP.HCM sẽ tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện trong quý II/2024. Trong đó, trọng tâm là Ngày hội du lịch TP.HCM lần 20 năm 2024, Lễ hội sông nước lần 2 năm 2024, tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Đức… để thu hút du khách trong và ngoài nước mùa du lịch hè.

-
Sun World Ba Na Hills vận hành tuyến cáp treo mới: Gia tăng trải nghiệm, nâng tầm dịch vụ -
Quảng Ninh đón gần nửa triệu lượt khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 -
TP.HCM: Các di tích lịch sử, điểm du lịch đông nghịt khách đến vui chơi dịp nghỉ lễ -
[Ảnh] Hàng ngàn du khách nô nức đến Sun World Ha Nam trong 2 ngày đầu mở cửa -
“Hành trình văn hóa - Về miền đất võ”: Trải nghiệm, thưởng lãm Bình Định từ một góc nhìn khác -
Carnaval Hạ Long 2025: Kết nối di sản, tiên phong tỏa sáng -
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025