-
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia
![]() |
| Đoàn lữ hành Indonesia khảo sát một resort tại Ninh Thuận vào tháng 9/2023. |
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, từ ngày 26/3 đến 29/3/2024, khoảng 20 đại biểu đến từ Hàn Quốc là lãnh đạo Hiệp hội Du lịch và đại diện các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Gwangju đến khảo sát điểm đến du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Theo đó các điểm du lịch nằm trong kế hoạch khảo sát như Tháp Pô Klong Garai; làng gốm Bàu Trúc; đồi cát Mũi Dinh; làng Nho Thái An; vịnh Vĩnh Hy; sân golf Anara Bình Tiên; khu lướt ván diều Mỹ Hòa.
Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ khảo sát dịch vụ một số cơ sở lưu trú như Amanoi, Phát Hoàng Long, Hoàn Mỹ, Sài Gòn - Ninh Chữ, TTC Resort Ninh Thuận, Long Thuận.
Sau chuyến khảo sát, các doanh nghiệp du lịch tỉnh Ninh Thuận và TP. Gwangju có buổi gặp gỡ, giới thiệu quảng bá văn hóa, điểm tham quan, các chương trình du lịch giữa hai địa phương.
Dự kiến trong tháng 5/2024, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Hội nghị Gặp gỡ doanh nghiệp du lịch Ấn Độ tại Ninh Thuận năm 2024 với khoảng 100 đến 150 đại biểu tham dự.
Ngoài các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại Ninh Thuận, hội nghị còn có sự tham gia từ 30 đến 40 đại biểu là các nhà đầu tư, chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu về du lịch, doanh nghiệp lữ hành đến từ Ấn Độ.
Đây sẽ là hội nghị du lịch quy mô lớn tại tỉnh Ninh Thuận để thu hút các nhà đầu tư, các chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu về du lịch, các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ đến tỉnh tìm hiểu tiềm năng du lịch Ninh Thuận; góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng lợi thế của tỉnh đến gần hơn với người dân, du khách Ấn Độ.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, trong năm 2024, bên cạnh duy trì và phát triển thị trường khách truyền thống khu vực Đông Nam Á, Nga, Trung Quốc, Úc, Đông Âu, Tây Âu; ngành du lịch của tỉnh cũng đẩy mạnh phát triển các thị trường Đông Bắc Á; hướng đến mở rộng thị trường khách các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Đông và Bắc Mỹ.
Các loại hình du lịch được chú trọng như thu hút thị trường khách nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch golf,...
Trong 2 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Ninh Thuận đã thu hút 555.000 lượt khách, đạt 17,3% kế hoạch và tăng 10,9% so cùng kỳ (khách quốc tế ước đạt 18.000 lượt, đạt 18% kế hoạch và tăng gấp 2,25 lần cùng kỳ); doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 1.103,3 tỷ đồng, tăng 18,2% so cùng kỳ.
-
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển -
Ra mắt Không gian Nghệ thuật sống Hoàn Nguyên và tặng 1 triệu bát phở cho khách quốc tế
-
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc

