Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 mở ra không gian trải nghiệm độc đáo, tôn vinh tinh hoa làng nghề và ẩm thực Thủ đô, là “thiên đường trải nghiệm” cho người dân và du khách dịp cuối tuần này.
Du lịch
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc
Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “kinh tế hồ” xuất hiện ngày một dày hơn trong các báo cáo phát triển toàn cầu. Từ Balaton (Hungary), Lake Como (Italy) đến Lake Tahoe (Mỹ) hay Sun Moon Lake (Đài Loan - Trung Quốc), những vùng hồ này đều cho thấy một điểm chung quan trọng: khi được quy hoạch theo mô hình “thành phố du lịch hồ”, mặt nước không chỉ là cảnh quan, mà trở thành một tài sản chiến lược tạo ra tăng trưởng GRDP bền vững.
Lào Cai mong muốn các nhà đầu tư chiến lược tiếp tục đầu tư vào hạ tầng du lịch
Chương trình kích cầu du lịch “Mùa hè Sa Pa 2020”: Nhiều chương trình giảm giá "sốc"
Khánh Hòa giảm giá dịch vụ từ 20-50% để kích cầu du lịch
Chuẩn bị cho du lịch quốc tế hậu Covid-19: “Một ngày, một giờ cũng hết sức quý giá”
Cơ hội chưa từng có để thay đổi diện mạo du lịch nội địa
Hà Nội bồi dưỡng kiến thức về ứng xử văn minh du lịch cho cộng đồng
-
Hà Nội đặt mục tiêu đột phá cho du lịch cuối nămTừ nay đến hết năm 2020, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa nhằm đạt mục tiêu đón khoảng 10-11 triệu lượt du khách trong nước, cao hơn so với cùng kỳ năm 2019. -
Tuyệt tác thác nước 3 tầng Kon Bông ở Tây NguyênThác nước 3 tầng tuyệt đẹp, nước trên cao mềm mại chảy theo từng bậc thang. Giữa núi rừng hoang sơ, thác Kon Bông hiện lên như một tuyệt tác của thiên nhiên. -
Thừa Thiên Huế triển khai chương trình kích cầu du lịchUBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND về triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế năm 2020 trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19. -
[Longform] PGS.TS Phạm Hồng Long: Phát triển kinh tế đêm toàn diện với "thực, trú, hành, lạc, y"Bên cạnh các giải pháp kích cầu du lịch, PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, đẩy nhanh phát triển kinh tế ban đêm toàn diện với “thực, trú, hành, lạc, y” trong trạng thái bình thường mới có thể giúp “hồi sức” cho ngành “kinh tế xanh” sau khi dịch Covid-19 kết thúc và phát triển bền vững. -
Kích cầu du lịch nội địa, nhiều khu nghỉ dưỡng tấp nập khách ViệtCam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Bãi Dài Cam Ranh (Khánh Hòa) đạt công suất buồng phòng 100% sau 2 ngày hoạt động trở lại. Lượng booking cho các tháng tiếp theo liên tục tăng cao. -
Saigontourist tiếp tục triển khai nhiều chùm tour kích cầu hấp dẫnHưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, Lữ hành Saigontourist tiếp tục tung ra nhiều chùm tour kích cầu nội địa giúp du khách thỏa sức khám phá mọi miền đất nước với mức giá ưu đãi hấp dẫn. -
Đà Nẵng đề xuất giải pháp phục hồi nhanh ngành du lịchSở Du lịch Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố này về những đề xuất, giải pháp nhằm kích cầu du lịch, khôi phục hoạt động của ngành để giảm thiểu sự ảnh hưởng sang lĩnh vực kinh tế khác. -
[Longform] Hậu Covid-19, du lịch Việt Nam sẽ mang tầm vóc mới“Hậu Covid-19, chúng tôi tin rằng, du lịch Việt Nam sẽ vươn lên một tầm vóc mới. Bởi, chúng ta đã tăng “sức đề kháng” với những bài học kinh nghiệm về tư duy sáng tạo, đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo ra sản phẩm kích cầu… từ sự phối kết hợp nhịp nhàng của cả cơ quan quản lý nhà nước, điểm đến và doanh nghiệp”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chia sẻ. -
Sẵn sàng cho những kịch bản phục hồi và kích cầu du lịch nội địaTheo thống kê trong vòng 3 - 4 năm trở lại đây, du lịch Việt Nam đã có mức tăng trưởng ngoạn mục thuộc hàng cao nhất thế giới với mức trung bình trên 20%/năm. Cụ thể, năm 2019 Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục từ trước đến nay là hơn 18 triệu lượt khách và đang đặt ra mục tiêu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách năm 2020. -
[Infographic] Những điểm đến và đặc sản nổi tiếng của Quảng NinhQuảng Ninh là địa phương có nhiều thế mạnh về du lịch biển đảo và ẩm thực. Khai mạc du lịch Hè 2020 và Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh là sự kiện để khởi động lại hoạt động du lịch sau dịch COVID-19. -
Thời điểm vàng khám phá du lịch Việt NamNhằm triển khai chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kích cầu du lịch nội địa, chiều 16/5 tại Thanh Hoá, Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), phối hợp với Tổng cục Du lịch, Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt".
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt