Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Du lịch miền Trung rộn ràng tái khởi động
Việt Hương - 01/03/2022 09:19
 
Du lịch miền Trung tái khởi động với hàng loạt tour được nối lại, kích hoạt kịch bản hay, chương trình có nội dung mới để phát triển trong tình hình mới.
Đà Nẵng đã hoàn thiện phương án, lộ trình về việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ.
Đà Nẵng đã hoàn thiện phương án, lộ trình về việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ.

Tự làm mới

Ông Lương Văn Trang, Giám đốc Khối Inbound (Công ty cổ phần Vietnam Travelmart, TP. Đà Nẵng) cho biết, khảo sát ý kiến từ doanh nghiệp lữ hành tại một số thị trường khách quốc tế trọng điểm cho thấy, nhu cầu du lịch của khách khá lớn và điểm đến Đà Nẵng là một trong những điểm đến được lựa chọn. 

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, năm 2022 ngành du lịch Thành phố tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại ngành; rà soát, triển khai có hiệu quả các kế hoạch, đề án trọng tâm thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với các điều chỉnh quy hoạch chung của Thành phố như Đề án cơ cấu lại ngành du lịch Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch phát triển du lịch Thành phố giai đoạn 2021 - 2025; Đề án phát triển kinh tế ban đêm của Đà Nẵng…

Trong giai đoạn từ năm 2021-2025 và năm 2022, ngành du lịch Thành phố phấn đấu số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ tăng từ 20 - 22%/năm, trong đó, khách quốc tế tăng 40%/năm.

Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, trong quý I, Thành phố sẽ hoàn thành cơ bản tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, đây cũng là tiêu chí quan trọng để Đà Nẵng mở cửa tất cả các hoạt động du lịch. “Đà Nẵng được khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn là điểm du lịch hấp dẫn. Theo chỉ đạo của Chính phủ, với tất cả sự nỗ lực của Chính phủ, Thành phố sẽ cố gắng khôi phục lại hoạt động du lịch một cách mạnh mẽ, sớm trở lại thời kỳ vàng son", ông Lê Trung Chinh khẳng định.

Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Quảng Bình đã đón hơn 33.000 lượt khách tham quan. Kích cầu du lịch, tỉnh này đang khởi động nhiều tour tuyến mới hấp dẫn, trong đó du lịch khám phá và trải nghiệm sẽ là trọng điểm.

Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, lịch trình “Khám phá chiều sâu Động Phong Nha” sẽ bắt đầu vào chiều tối. Du khách được trang bị đủ bảo hộ, tự chèo kayak bắt đầu hành trình khám phá hang động, ngắm thạch nhũ đá lung linh huyền ảo, những kí tự của người Chăm Pa cổ khắc lên vách đá, chum cổ, di tích lịch sử thời kỳ kháng chiến chống Mỹ…

Ông Hoàng Trung Thành (Phòng Kinh doanh, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng) cho biết: “Trước đây, khi đến tham quan Phong Nha thường e ngại về việc lưu trú về đêm vì không có gì để chơi, nay Phong Nha đã mở cửa đón khách với 3 lựa chọn khác nhau, ban ngày có 2 lựa chọn và ban đêm”.

Lạc quan và hy vọng

Tạp chí du lịch AFAR của Mỹ (cuối tháng 12/2021) công bố danh sách 39 điểm đến nổi bật nhất thế giới năm 2022 trong đó có Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 

Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, năm 2022, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách, trong đó có 10.000 lượt khách quốc tế.

"Du lịch Quảng Bình luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách khi thị trường trở lại. Năm 2022, giảm mức thu phí tham quan danh lam thắng cảnh đối với một số sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, việc này nằm trong chương trình kích cầu du lịch. Đến nay, Quảng Bình có 35 sản phẩm, khu điểm tham quan đã được phê duyệt và cho phép khai thác thử nghiệm", ông Đặng Đông Hà nói.

Tại Phú Yên, 89.000 lượt du khách đến trong tháng 2, tăng 98% so với cùng kỳ đang là cơ sở để ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt du khách trong năm.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, Sở đã lên kế hoạch tổ chức Ngày Văn hóa - Du lịch Phú Yên tại Hà Nội, thời gian dự kiến vào đầu tháng 4/2022 (trong điều kiện dịch Covid-19 cấp độ 1).

Các hoạt động chính như trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh Phú Yên; Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư du lịch Phú Yên; Trình diễn ẩm thực từ cá ngừ đại dương; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

“Để du lịch phát triển, Phú Yên sẽ phải đầu tư phát triển các dịch vụ du lịch, quy hoạch các khu du lịch tại các địa phương để kêu gọi, thu hút đầu tư, thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh phát triển”, ông Đào Mỹ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết.

Với “đặc sản” Festival Huế 2022 gắn với Festival Bốn mùa với chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm nhằm tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô; khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch tâm linh, thu hút du khách, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam - Festival Huế 2022 với 50 hoạt động văn hóa chính và các sự kiện hưởng ứng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết.

Chuyên gia lĩnh vực du lịch đánh giá, các trọng điểm du lịch ở miền Trung vừa đón lượng khách du xuân đông đảo dịp nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, mở ra nhiều cơ hội và niềm hy vọng mới sau 2 năm đóng băng vì Covid-19.n          

Tâm điểm du lịch miền Trung hè 2021
Bước sang những ngày cuối tháng 4/2021, khi đợt rét nàng Bân đi qua, cả miền Trung ngập tràn trở lại cái nắng vàng rực đầu mùa hạ, báo hiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư