-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
![]() |
Xu hướng sử dụng dữ liệu vào kinh doanh ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2016 do VCCI tổ chức sáng nay, ông Bruce Butler, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, cho rằng, dữ liệu lớn được xem như là công cụ mới, ứng dụng mới giúp cho nhà quản lý, nhà nghiên cứu chiến lược kinh doanh có thể thực hiện nhiều hơn những phân tích một cách sâu sắc hơn trên đa dạng loại dữ liệu. Từ đó, giúp doanh nghiệp đưa ra những dự báo, dự đoán một cách chính xác hơn, những quyết định đúng đắn hơn, và quan trọng hơn tìm ra cơ hội kinh doanh trong thời kỳ cạnh tranh khóc liệt.
Theo IDC, trong tổng lợi nhuận 122 tỷ USD đến từ ứng dụng dữ liệu năm 2015, lớn nhất là ngành sản xuất rời rạc lắp ráp ô tô, điện thoại, đồ nội thất (22,8 tỷ USD), tiếp đó là các dịch vụ tài chính chiếm khoảng 22,1 tỷ USD. Ngành công nghiệp sản xuất như hóa chất, thực phẩm và đồ uống, xăng dầu chiếm 14,6 tỷ USD.
Rõ ràng, các doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh của dữ liệu một cách hiệu quả thì sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường Theo phân tích của học viện quốc tế Mckinsey, ngành tài chính yêu cầu rất cao cả về khả năng truy cập dữ liệu và đưa ra nhiều phân tích chiến lược so với cách ngành khác
Khảo sát của nhiều ngân hàng lớn cho thấy, 76% cho rằng công nghệ dữ liệu lớn sẽ giúp tăng số lượng khách hàng thân thiết và khách hàng trung thành. 71% cho rằng để tăng lợi nhuận,thì doanh nghiệp cần phải thấu hiểu khách hàng tốt hơn và công nghệ dữ liệu lớn sẽ giúp họ làm điều đó. 55% cho rằng, nếu nhà phân tích chiến lược nhận được dữ liệu trong thời gian thực, tức thời thì sẽ tăng lợi thế cạnh so với đối thủ, dữ liệu cập nhật có độ trễ sau vài giờ hoặc vài ngày sẽ không hiệu quả.
Tại Việt Nam, rất nhiều ngân hàng và công ty tài chính đã ứng dụng công nghệ dữ liệu một cách hiệu quả. Đơn cử, tại Home Credit, công nghệ dữ liệu lớn đã giúp công ty này xác định khách hàng, cung cấp đúng dịch vụ, sản phẩm một cách nhanh chóng, tiếp cận đúng cách và đúng thời điểm.
Được biết, hiện Công ty cũng tiên phong ứng dụng thông tin trên Facebook vào kinh doanh. Việc tiên phong áp dữ liệu lớn trong việc thẩm định hồ sơ, xét duyệt khoản vay cho khách hàng và quản lý rủi ro là một trong những lợi thế cạnh tranh của Home Credit. Đây cũng là lý do gia nhập thị trường chưa lâu, nhưng công ty này đã trở thành công ty duyệt khoản vay cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất, chiếm thị phần cho vay hàng đầu và duy trì tỉ lệ nợ xấu ở mức thấp (dưới 4%).
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

