
-
Tỷ giá ngân hàng chạm trần
-
Thị trường bất động sản phục hồi, VPBank bứt tốc cho vay mua nhà
-
Vàng quốc tế bật tăng, giá vàng SJC lập đỉnh lịch sử 125,4 triệu đồng/lượng
-
Tránh “lệch pha” tín dụng
-
Gần 70.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp bị chậm trả, 57% đến từ bất động sản -
Thị trường thông tin tín dụng: Doanh nghiệp chê chiếc áo pháp lý quá chật hẹp
![]() |
Xu hướng sử dụng dữ liệu vào kinh doanh ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2016 do VCCI tổ chức sáng nay, ông Bruce Butler, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, cho rằng, dữ liệu lớn được xem như là công cụ mới, ứng dụng mới giúp cho nhà quản lý, nhà nghiên cứu chiến lược kinh doanh có thể thực hiện nhiều hơn những phân tích một cách sâu sắc hơn trên đa dạng loại dữ liệu. Từ đó, giúp doanh nghiệp đưa ra những dự báo, dự đoán một cách chính xác hơn, những quyết định đúng đắn hơn, và quan trọng hơn tìm ra cơ hội kinh doanh trong thời kỳ cạnh tranh khóc liệt.
Theo IDC, trong tổng lợi nhuận 122 tỷ USD đến từ ứng dụng dữ liệu năm 2015, lớn nhất là ngành sản xuất rời rạc lắp ráp ô tô, điện thoại, đồ nội thất (22,8 tỷ USD), tiếp đó là các dịch vụ tài chính chiếm khoảng 22,1 tỷ USD. Ngành công nghiệp sản xuất như hóa chất, thực phẩm và đồ uống, xăng dầu chiếm 14,6 tỷ USD.
Rõ ràng, các doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh của dữ liệu một cách hiệu quả thì sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường Theo phân tích của học viện quốc tế Mckinsey, ngành tài chính yêu cầu rất cao cả về khả năng truy cập dữ liệu và đưa ra nhiều phân tích chiến lược so với cách ngành khác
Khảo sát của nhiều ngân hàng lớn cho thấy, 76% cho rằng công nghệ dữ liệu lớn sẽ giúp tăng số lượng khách hàng thân thiết và khách hàng trung thành. 71% cho rằng để tăng lợi nhuận,thì doanh nghiệp cần phải thấu hiểu khách hàng tốt hơn và công nghệ dữ liệu lớn sẽ giúp họ làm điều đó. 55% cho rằng, nếu nhà phân tích chiến lược nhận được dữ liệu trong thời gian thực, tức thời thì sẽ tăng lợi thế cạnh so với đối thủ, dữ liệu cập nhật có độ trễ sau vài giờ hoặc vài ngày sẽ không hiệu quả.
Tại Việt Nam, rất nhiều ngân hàng và công ty tài chính đã ứng dụng công nghệ dữ liệu một cách hiệu quả. Đơn cử, tại Home Credit, công nghệ dữ liệu lớn đã giúp công ty này xác định khách hàng, cung cấp đúng dịch vụ, sản phẩm một cách nhanh chóng, tiếp cận đúng cách và đúng thời điểm.
Được biết, hiện Công ty cũng tiên phong ứng dụng thông tin trên Facebook vào kinh doanh. Việc tiên phong áp dữ liệu lớn trong việc thẩm định hồ sơ, xét duyệt khoản vay cho khách hàng và quản lý rủi ro là một trong những lợi thế cạnh tranh của Home Credit. Đây cũng là lý do gia nhập thị trường chưa lâu, nhưng công ty này đã trở thành công ty duyệt khoản vay cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất, chiếm thị phần cho vay hàng đầu và duy trì tỉ lệ nợ xấu ở mức thấp (dưới 4%).

-
Gần 70.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp bị chậm trả, 57% đến từ bất động sản -
Thị trường thông tin tín dụng: Doanh nghiệp chê chiếc áo pháp lý quá chật hẹp -
VietinBank tổ chức thành công Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu -
AI đang tái định hình hoàn toàn hoạt động ngân hàng -
VPBank bứt phá huy động nửa đầu 2025: Tăng trưởng dẫn đầu nhóm cổ phần, vượt hai Big4 -
Vàng quay đầu giảm, giá SJC còn 124,8 triệu đồng/lượng -
Tỷ giá ngân hàng chạm mốc 26.500 VND/USD
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng