Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đưa “ngọc quế” ra thị trường quốc tế
Phương Liên - 05/01/2022 13:27
 
Mỗi năm Công ty Hương Quế sản xuất hàng triệu lót giày dép, hàng trăm ngàn sản phẩm như gen giảm mỡ bụng, đai giảm đau lưng, bột quế siêu mịn...hỗ trợ chăm sóc sức khỏe con người.
Công ty vững vàng và  tự tin cung cấp các sản phẩm Hương Quế vào các hệ thống siêu thị tại Việt Nam và hệ thống bán lẻ nước ngoài theo xu hướng hợp tác.
Công ty vững vàng và tự tin cung cấp các sản phẩm Hương Quế vào các hệ thống siêu thị tại Việt Nam và hệ thống bán lẻ nước ngoài theo xu hướng hợp tác.

Nâng cao giá trị cây quế

Trở về sau cuộc kháng chiến chống Mỹ, điều luôn đau đáu trong tâm cựu chiến binh Nguyễn Xuân Sơn là phải làm gì để thoát nghèo và có ích cho xã hội. Từng chiến đấu ở đây, ông Sơn nhận thấy quế Trà My là một dược liệu quý, một cây trồng kinh tế của đồng bào Trà My Quảng Nam - quê hương “trung dũng kiên cường”.

Từ đó, ông quyết định “dùng sản phẩm hương quế làm cầu nối trực tiếp gần nhất giữa thiên nhiên với con người” và bắt tay vào thành lập Tổ sản xuất, vừa nghiên cứu, trải nghiệm, đánh giá tác dụng, hiệu quả của miếng lót giày Hương Quế. Sản phẩm đầu tiên mang lại tín hiệu tốt, được người tiêu dùng đón nhận. Năm 1998, ông Sơn mở rộng sản xuất và phân phối sản phẩm từ Bắc vào Nam.

Nhờ chất lượng đích thực, sản lượng của lót giày tăng lên đáng kể, năm sau cao hơn năm trước trên 18%. Năm 2004, Công ty TNHH Sản xuất - Chế biến - Kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Quế do ông Nguyễn Xuân Sơn làm Giám đốc được thành lập và thương hiệu Hương Quế thêm sức mạnh lan tỏa vươn xa.

Trung bình mỗi năm Công ty Hương Quế xuất xưởng hơn 1,1 triệu đôi dép, lót giày cùng hàng trăm ngàn sản phẩm bột quế siêu mịn, gen, nịt bụng, tiêu thụ khoảng 40 tấn quế nguyên liệu. Thị phần trong nước của Hương Quế tới 65% tại các kênh truyền thống, hệ thống đại lý và các siêu thị lớn như GO!, CityMart, VinMart, Co.opmart,... Đồng thời vươn đến thị trường 8 nước Đức, Hungary, Pháp, Cộng hòa Séc… với tỷ trọng xuất khẩu 35%/tổng giá trị sản phẩm/tổng sản lượng hàng năm.

Lót giày Hương Quế được chọn làm quà tặng tại Hội nghị Asean + 7 năm 2007 và Tuần lễ cấp cao Apec 2017; Năm 2019, lót giày Hương Quế được công nhận là “Sản phẩm thương mại đặc trưng” của TP. Đà Nẵng, đồng thời đạt “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2019, 2020.

Năm 2016, bộ sản phẩm từ quế (lót giày, dép, tấm đệm quế) được công nhận là “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiên biểu TP. Đà Nẵng”.

Công ty Hương Quế được nhận Bằng khen của Bộ Công thương, VCCI, Bằng khen và Cờ thi đua của TP. Đà Nẵng cùng nhiều giấy khen của các sở, ngành.

Sản xuất phát triển, hàng hóa tiêu thụ nhanh, kéo theo lực lượng công nhân được tuyển dụng mỗi năm tăng dần, sản phẩm cũng tăng theo cấp số nhân. Các kênh phân phối rộng khắp như siêu thị BigC (GO!), Co.opmart… đã hợp tác đưa sản phẩm lót giày Hương Quế đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng.

Chỉ sau 2 năm thành lập, đơn hàng xuất khẩu hơn 100.000 đôi lót giày Hương Quế đã đến châu Âu (Đức), một thị trường với những tiêu chí khắt khe về sức khỏe con người. Người tiêu dùng Đức đón nhận lót giày Hương Quế như một sản phẩm quý, thiết thực.

Giám đốc Nguyễn Xuân Sơn cảm nhận, kết quả này đã khẳng định đường đi, cách nghĩ “xây dựng thương hiệu trước hết phải xây dựng chất lượng sản phẩm, uy tín, văn hóa doanh nghiệp” của ông cùng Công ty là đúng đắn và đầy triển vọng. 

Đáp ứng nhu cầu hàng triệu sản phẩm mỗi năm của thị trường xuất khẩu và nội địa, Hương Quế đã đầu tư các thiết bị công nghiệp để nâng cao sản lượng, đảm bảo độ chính xác, thẩm mỹ cao, giảm giá thành sản phẩm. Hương Quế cũng chủ động tìm kiếm qua các chương trình xúc tiến thương mại trong nước, quốc tế, đưa sản phẩm tiếp cận với nhiều thị trường. Sản phẩm mang thương hiệu Hương Quế dần chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của khách hàng trong và ngoài nước. Trung bình mỗi năm xuất xưởng hơn 1,1 triệu đôi dép, lót giày cùng hàng trăm ngàn sản phẩm bột quế siêu mịn, gen, nịt bụng, tiêu thụ khoảng 40 tấn quế nguyên liệu.

Thị phần trong nước của Hương Quế tới 65% tại các kênh truyền thống, hệ thống đại lý và các siêu thị lớn như GO!, CityMart, VinMart, Co.opmart,... Đồng thời vươn đến thị trường 8 nước Đức, Hungary, Pháp, Cộng hòa Séc… với tỷ trọng xuất khẩu 35%/tổng giá trị sản phẩm/tổng sản lượng hàng năm.

Dép Hương Quế, túi giặt Hương Quế có mặt trong hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp trải dài từ Hạ Long đến Phú Quốc... Trong sự kiện được thế giới quan tâm, vào tháng 3/2019, đám cưới của con một tỷ phú Ấn Độ tổ chức tại Resort Marriott Phú Quốc đã sử dụng 1.000 đôi dép đi trong nhà thương hiệu Hương Quế để phục vụ quan khách.

Với bước đi bền vững, ông Sơn cho rằng “quyền lợi của nhà sản xuất phải gắn liền với người trồng và cung cấp nguyên liệu cùng đại lý phân phối gắn với quyền lợi và hiệu quả cho người sử dụng”. Hương Quế đã chủ động phối hợp với huyện Nam Trà My mở hội nghị chuyên đề về cây quế, tạo bước đột phá về tầm nhìn, đảm bảo ổn định vùng nguyên liệu, chất lượng quế phục vụ phát triển sản xuất các sản phẩm Hương Quế. Công ty đã mời đối tác thương mại nước ngoài đến các vườn, đồi quế Trà My trao đổi, tìm hiểu mọi vấn đề mà đối tác cần biết, tạo niềm tin bền vững, hợp tác lâu dài với Hương Quế. Vì vậy, các đối tác đã đến với Hương Quế, giúp Công ty phát triển ngày càng hiệu quả hơn, người tiêu dùng được hưởng lợi từ dược liệu quế nhiều hơn.

Món quà tinh tế cho sức khỏe

Vậy từ đâu mà những sản phẩm mang thương hiệu Hương Quế lại được ưa chuộng, tin dùng đến vậy? Giám đốc Nguyễn Xuân Sơn chia sẻ: “Từ xa xưa, các thầy thuốc Đông y đã nhận rõ công dụng của dược liệu quế, đặc biệt hơn là của quế Trà My, loại quế hơn hẳn và khác biệt bởi độ tinh dầu cao cùng đặc tính thơm - cay - ngọt. Quế Trà My hàng năm dùng để tiến vua tại Cung đình Huế và được vua Xiêm đánh giá là Cao sơn ngọc quế”.

Y dược hiện đại cũng đánh giá quế rất tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng như giảm lượng đường, cholesterol trong máu, tăng tuần hoàn, ngừa đột quỵ, tốt cho tiêu hóa, ấm thận, phòng ngừa các bệnh mùa đông. Đặc biệt, tinh dầu quế trong lót giày, dép, bột quế siêu mịn, gen, nịt bụng Hương Quế... qua sự hô hấp của da truyền tải giá trị tinh tế vào lòng bàn chân, vào cơ thể để làm ấm, kích hoạt tất cả các huyệt đạo, tạo sự lưu thông kinh lạc và nâng cao sức khỏe con người.

Giám đốc Nguyễn Xuân Sơn gửi gắm: “Tôi rất phấn khởi và hạnh phúc bởi quan điểm, ý chí của tôi cùng tập thể đã tạo ra các sản phẩm Hương Quế hữu ích cho con người, tạo việc làm ổn định, thu nhập khá cho hàng trăm lao động, góp phần nâng giá trị cây quế của đồng bào các dân tộc Nam Trà My. Cảm ơn đồng bào các dân tộc Nam Trà My, cảm ơn hàng triệu  khách hàng trong và ngoài nước đã tín nhiệm, tin dùng lót giày cùng các sản phẩm Hương Quế”.

Công ty Hương Quế Trà My lấy lại gần 19.000 USD từ tay Hacker quốc tế
Công ty TNHH Hương Quế Trà My vừa “ thoát hiểm” trong gang tấc,  lấy lại được 18.720 USD từ hành vi lừa đảo công nghệ tinh vi của bọn Hacker. Câu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư