Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dược thú y Cai Lậy – Người bạn thân thiết của nông dân Việt
Chí Tín - 28/08/2019 14:27
 
Theo các chuyên gia, một ngành công nghiệp thuốc thú y với sự kiểm soát quá trình sản xuất chặt chẽ, đảm bảo các chuẩn mực quốc tế về chất lượng sản phẩm là điều kiện tiên quyết để phát triển bền vững kinh tế xã hội bởi không chỉ vì vật nuôi, mà còn để bảo vệ chính sức khỏe của cộng đồng dân cư.
Thương hiệu Dược Thú y Cai Lậy là niềm tự hào của ngành sản xuất thuốc thú y Việt Nam và cũng đã góp phần xóa đói giảm nghèo cho hàng triệu hộ chăn nuôi
Thương hiệu Dược Thú y Cai Lậy là niềm tự hào của ngành sản xuất thuốc thú y Việt Nam và cũng đã góp phần xóa đói giảm nghèo cho hàng triệu hộ chăn nuôi

Điều đáng mừng là đã có ngày càng nhiều doanh nghiệp thuốc thú y lớn trong nước không những đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng sản xuất mà còn ngày càng thể hiện tính tiên phong trong việc xác lập, khẳng định thương hiệu và thái độ gắn bó, đồng hành với người chăn nuôi. Trong đó có Công ty Cổ phần Dược Thú y Cai Lậy, một trong những thương hiệu thuốc thú y lâu đời nhất của Việt Nam.

Công ty Cổ phần Dược Thú y Cai Lậy có khởi điểm là Công ty Chăn nuôi Thú y Cai Lậy được thành lập năm 1990 trên cơ sở sát nhập Trạm thú y Huyện Cai Lậy và Liên hiệp Xí nghiệp chăn nuôi Huyện Cai Lậy. Năm 2013, Dược Thú y Cai Lậy hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mavin – một Doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nông nghiệp của Việt Nam. Đây là bước ngoặt lớn thay đổi một cách toàn diện hoạt động của Công ty.

Với sự tiếp sức của Tập đoàn Mavin về cả tiềm lực tài chính và kinh nghiệm quản trị, Dược Thú y Cai Lậy đã có những đổi thay tích cực, chỉ trong thời gian ngắn đã bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh.

Dược Thú y Cai Lậy là một trong số ít các doanh nghiệp thuốc thú y Việt Nam đạt được chứng nhận GMP của Tổ chức Y tế Thế giới.
Dược Thú y Cai Lậy là một trong số ít các doanh nghiệp thuốc thú y Việt Nam đạt được chứng nhận GMP của Tổ chức Y tế Thế giới.

Năm 2013, Công ty đầu tư và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất thuốc thú y theo tiêu chuẩn WHO - GMP của tổ chức Y tế Thế giới tại Cai Lậy - tỉnh Tiền Giang, gồm 4 dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động các loại thuốc tiêm, thuốc uống và thuốc bột với tổng giá trị trên 90 tỷ đồng. Dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong sản xuất thuốc thú y gồm: “Thực hành sản xuất tốt – GMP”, “Thực hành bảo quản tốt – GSP” và “Thực hành Kiểm nghiêm tốt – GLP”. Đồng thời, Công ty cũng đã nhập khẩu hệ thống máy móc hiện đại từ Mỹ, Nhật, Anh, Hà Lan như: máy sắc ký lỏng hiệu năng cao, máy quang phổ tử ngoại khả biến… Nhà máy sản xuất là một điển hình trong hoạt động đầu tư cho sản xuất kinh doanh tại địa bàn và đã thu hút rất nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan và học tập kinh nghiệm.

Bên cạnh đầu tư cho công nghệ, Dược Thú y Cai Lậy cũng liên kết, hợp tác với các Viện nghiên cứu, Trường Đại học trong công tác nghiên cứu, phát triển, ứng dụng nhiều thành tựu khoa học mới trong lĩnh vực thú y. Danh mục sản phẩm liên tục được mở rộng tới hàng trăm chủng loại từ các sản phẩm thuốc bổ, tăng cường dinh dưỡng, đến các thuốc sát trùng, thuốc phòng và điều trị bệnh cho gia cầm, gia súc và đại gia súc... sản xuất trên công nghệ khép kín và tự động hóa toàn bộ đảm bảo tính chính xác và hiệu suất cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng và các sản phẩm của Dược Thú y Cai Lậy tại Triển lãm thành tựu phát triển doanh nghiệp Tiền Giang
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng và các sản phẩm của Dược Thú y Cai Lậy tại Triển lãm thành tựu phát triển doanh nghiệp Tiền Giang

Ông Đào Mạnh Lương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mavin khẳng định: “Sứ mệnh của Công ty Cổ phần Dược Thú y Cai Lậy là trở thành người bạn thân thiết của người nông dân và góp phần phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam”.

Hiện nay, Công ty là một trong số ít các doanh nghiệp thuốc thú y của Việt Nam đạt được chứng nhận WHO - GMP và là 1 trong 10 Công ty chuyên về sản xuất và phân phối thuốc thú y lớn nhất. Sản phẩm được đông đảo người chăn nuôi đón nhận không chỉ nhờ chất lượng đạt chuẩn “chất lượng ngoại, giá nội”, an toàn cho vật nuôi mà còn có giá thành hợp lý.

Với thái độ đồng hành cùng người chăn nuôi, bên cạnh đầu tư nghiêm túc, kiểm soát quá trình sản xuất chặt chẽ, Công ty thường xuyên tổ chức những cuộc trao đổi kinh nghiệm trực tiếp, hỗ trợ tương tác, chuyển giao kỹ thuật nhằm đem đến giải pháp tốt nhất bảo vệ vật nuôi, hỗ trợ trang bị kiến thức bảo vệ và chăm sóc vật nuôi cho người nông dân, cùng người chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh.

Nhờ đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và cả nước, Công ty đã được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá và uy tín như: Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Bông lúa vàng – Thương hiệu vàng chất lượng, Cúp vàng thương hiệu và nhãn hiệu, Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Giải thưởng Doanh nghiệp làm ăn hiệu quả Đồng bằng sông Cửu Long, Doanh nghiệp thực hiện tốt các nghĩa vụ về Thuế và chính sách pháp luật…

Sau gần 30 năm phát triển, Dược Thú y Cai Lậy đã vươn mình trở thành một trong những thương hiệu thuốc thú y uy tín và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm đã có mặt tại mọi miền của đất nước, phân phối rộng rãi thông qua hơn 200 đại lý từ Bắc vào Nam, là người bạn thân thiết của người nông dân Việt.

Mavin đạt giải thưởng Asian Feed Miller Sustainability Award 2019
NTập đoàn Mavin vừa được trao giải thưởng Asian Feed Miller Sustainability Award 2019 – Doanh nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi bền vững của Châu Á...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư