Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
EuroCham kỷ niệm 20 năm tại Việt Nam
Lê Thủy - 06/11/2018 08:09
 
Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) - đại diện cho hơn 1.000 tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư - sẽ tổ chức sự kiện Gala Dinner & Business Awards vào ngày 16/11 tới đây nhằm kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

Sự kiện trang trọng này diễn ra tại Gem Center, thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư và đại sứ từ khắp châu Âu và Việt Nam.

.
.

Ngoài thực đơn đặc sắc, chương trình hấp dẫn với khách mời VIP, sự kiện này cũng là cơ hội để EuroCham lần đầu tiên vinh danh các doanh nghiệp châu Âu xuất sắc qua ‘Giải thưởng Doanh nghiệp’.

Hàng trăm doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực đã tham gia tranh cử giải thưởng cao quý trong năm hạng mục:

•    Business Excellence: Giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp có sự tăng trưởng và thành công bền vững, với mô hình kinh doanh có trách nhiệm và đóng góp thực sự cho Việt Nam trong hai thập kỷ qua.

•    Entrepreneurship: Giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp có tính đột phá, sáng tạo, nổi bật và cạnh tranh nhất, vượt qua các thách thức để thành công ở Việt Nam.

•    Alumni: Giải thưởng này đặc biệt dành cho công dân Việt Nam có đóng góp nổi bật cho đất nước sau quá trình sinh sống và học tập ở châu Âu.

•    Best Start-Up: Giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp khởi nghiệp có tư duy sáng tạo, tiên tiến nhất, đặc biệt khi Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn cho loại hình này.

•    Sustainability Initiatives: Giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và các giải pháp nhằm giảm tác động đến môi trường.

Hội đồng giám khảo độc lập sẽ chọn ra các ứng viên sáng giá từ hàng trăm doanh nghiệp, cá nhân được đề cử và vinh danh tại sự kiện.

Sự kiện này là cơ hội để gặp gỡ các khách mời VIP, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và đại diện 1,000 hội viên EuroCham.

Trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) được mong đợi phê chuẩn – mở rộng cánh cửa chào đón cơ hội đầu tư và thương mại to lớn, việc xây dựng cầu nối mới giữa các cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Được thành lập vào năm 1998 với chỉ 60 hội viên, đến nay EuroCham đại diện cho hơn 1.000 tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư - bao gồm nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực - trở thành một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại châu Á.

Trong hai thập kỷ qua, EuroCham đóng vai trò cầu nối giữa châu Âu và Việt Nam, kết nối doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đại diện tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp với Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo cấp cao của châu Âu.

Với những đóng góp quan trọng này, EuroCham đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị ‘30 năm thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới' (diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10 năm nay). EuroCham là thành viên tích cực của Hội đồng tư vấn Cải cách thủ tục hành chính (ACAPR) dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng; hiệp hội cũng đồng hành cùng Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) hỗ trợ quá trình cải cách khung pháp lý của Việt Nam.

2018 cũng là năm EuroCham xuất bản ấn phẩm Sách trắng lần thứ 10, đánh dấu một thập kỷ nỗ lực tích cực nhằm cải thiện môi trường đầu tư và thương mại cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

EuroCham kiến nghị Bộ Y tế bỏ giấy phép con
Ông Tomaso Andreatta, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã chỉ đích danh giấy phép con có tên là “Đăng ký bản Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư