Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Eurowindow bắt tay Bunka Shutter (Nhật Bản)
Như Loan - 26/02/2016 09:35
 
Tại buổi Lễ công bố cổ đông và đối tác chiến lược giữa Công ty Bunka Shutter và Eurowindow vừa diễn ra, Eurowindow và Bunka Shutter (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận đối tác chiến lược.
Bunka Shutter (Nhật Bản) đã chính thức trở thành cổ đông và đối tác chiến lược của Eurowindow
Bunka Shutter (Nhật Bản) đã chính thức trở thành cổ đông và đối tác chiến lược của Eurowindow

Theo đó, về sản phẩm và thị trường hai bên sẽ cùng nhau phát triển các sản phẩm đang là thế mạnh sẵn có của hai công ty, phát triển các dòng sản phẩm mới dành cho các công trình thông qua hệ thống các showroom của Eurowindow tại thị trường Việt Nam và đưa các sản phẩm của Eurowindow vào hệ thống bán hàng hiện nay của Bunka Shutter trên thị trường quốc tế. Về đào tạo và quản lý, Bunka Shutter sẽ hỗ trợ Eurowindow trong công tác quản lý sản xuất, quản trị doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Eurowindow.

Để chính thức trở thành cổ đông lớn của Eurowindow, Bunka Shutter đã đàm phán để mua lại cổ phần của Quỹ Private Equity New Markets (PENM) tại Eurowindow thông qua hai đơn vị tư vấn là CTCP Chứng khoán BIDV (BSC) và Amidas. Giao dịch thành công và Bunka Shutter đã chính thức thành cổ đông lớn nắm giữ gần 30% cổ phần tại Eurowindow.

Bunka Shutter có bề dày 61 năm thành lập tại Tokyo, Nhật Bản và là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các loại cửa cuốn chất lượng cao như cửa cuốn an toàn chống cháy, cửa cuốn tự động cao cấp và vật liệu xây dựng với doanh thu hơn 1,2 tỷ USD/năm. Sản phẩm của Bunka Shutter được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ và đã được xuất khẩu sang Châu Á cũng như các nước trong khu vực ASEAN: Indonesia, Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc)…

Ông Junichiro Kanda, Giám đốc điều hành thương mại quốc tế của Bunka Shutter kiêm Chủ tịch HĐQT của BX Bunka Việt Nam nhận định, thị trường với sự phát triển của các tòa nhà trung cao tầng, hệ thống các chung cư, shopping mall, nhu cầu về nhà máy, phân phối sẽ tăng lên rất nhiều. Trong bối cảnh đó, sự phối hợp giữa Bunka Shutter và Eurowindow là cơ hội để cả hai bên tiếp tục phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm cửa, vật liệu xây dựng. Đây cũng được xem là sự chuẩn bị chiến lược cho việc “quốc tế hóa nhà máy tại Việt Nam” của Bunka Shutter.

Ông Junichiro Kanda, Giám đốc điều hành thương mại quốc tế của Bunka Shutter kiêm Chủ tịch HĐQT của BX Bunka Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Ông Junichiro Kanda, Giám đốc điều hành thương mại quốc tế của Bunka Shutter kiêm Chủ tịch HĐQT của BX Bunka Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Junichiro Kanda đã bày tỏ niềm vui trở thành cổ đông lớn của Eurowindow – một thương hiệu được đánh giá là có năng lực và khả năng phát triển không giới hạn. Ông Kanda cho biết, ngay từ khi mới bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu thị trường Việt Nam, Bunka đã biết đến sức mạnh thương hiệu Eurowindow. Và với sự hợp tác chặt chẽ này, Bunka tin tưởng sẽ cùng Eurowindow trở thành thương hiệu số 1 tại khu vực ASEAN trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng.

Lãnh đạo Công ty Eurowindow cho biết, chiến lược của Eurowindow trong thời gian tới là tiếp tục ổn định và bắt đầu một chu kỳ phát triển mới. Năm 2016, Eurowindow định hướng đa dạng hóa các dòng sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn nhiều sản phẩm của Eurowindow cho ngôi nhà của mình. Việc đưa thêm các sản phẩm của Bunka vào thị trường Việt Nam có nhiều thuận lợi.

Nguyễn Cảnh Hồng Eurowindow: Chất lượng là máu, uy tín là ôxy
Đặt câu hỏi với doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng rằng, điều gì đã tạo nên thành công của Eurowindow, ông Hồng thẳng thắn chia sẻ, đó là chiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư