Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Facebook đầu tư 1 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Singapore
Việt Nga - 07/09/2018 12:29
 
Facebook vừa tuyên bố lựa chọn Singapore là nơi để xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên của mình tại khu vực châu Á.

Có một loạt yếu tố để Facebook quyết định xây dựng trung tâm dữ liệu tại Singapore, như Singapore là “nước số 1 châu Á về kinh doanh” (theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới - WB), hạ tầng truyền thông tốt, lực lượng lao động trình độ cao…

Dự án này có diện tích 170.000 m2, do Công ty Fortis Construction Inc xây dựng, với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Khi hoàn thành, trung tâm này sẽ tạo việc làm cho hàng trăm lao động.

Facebook cho biết, Trung tâm Dữ liệu Singapore (Singapore Data Center) sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo, chủ yếu là năng lượng mặt trời. Đây sẽ là trung tâm dữ liệu đầu tiên sử dụng hệ thống làm mát StatePoint Liquid Cooling (SPLC) do Facebook hợp tác với Công ty Nortek Air Solutions phát triển.

Hệ thống SPLC tối ưu hóa việc sử dụng nước và điện năng căn cứ vào nhiệt độ và độ ẩm ở bên ngoài trung tâm dữ liệu này. Theo tính toán, trong điều kiện hoạt động bình thường, hệ thống SPLC sử dụng nước ít hơn 50% so với hệ thống làm mát thông thường ở các trung tâm dữ liệu khác.

Facebook bổ sung lưu trữ đám mây, chia sẻ tin nhắn bằng giọng nói
Với các tính năng mới, người sử dụng có thể lưu giữ hình ảnh, video trực tiếp vào tài khoản Facebook của mình trong kho lưu trữ đám mây của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư