Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Facebook lại tiếp tục gặp sự cố về lỗi hiển thị
Hữu Tuấn - 06/10/2021 14:29
 
Từ sáng 6/10, hàng loạt người dùng Facebook lại phản ánh mạng xã hội này lại tiếp tục gặp lỗi hiển thị.

Theo đó, nhiều người dùng phản ánh việc khi truy cập và Facebook trên cả PC và Smartphone thì đã không thể truy cập trang web Facebook.com và không thể xem được ảnh hay avatar.

Lỗi hiển thị trên Facebook người dùng sáng ngày 6/10
Lỗi hiển thị trên Facebook người dùng sáng ngày 6/10

Trên trang Downdetector.com ghi nhận lượng người dùng báo lỗi tăng vọt thời điểm 10 giờ sáng. Phần lớn sự cố ghi nhận khi người dùng sử dụng phiên bản web. Theo ghi nhận thực tế, sự cố chỉ ảnh hưởng đến ứng dụng Facebook, các dịch vụ như Messenger hay Instagram vẫn bình thường.

Trước đó vào tối 4/10, hàng loạt người dùng Facebook tại Việt Nam thông báo tình trạng không thể tải được bất kỳ thông tin gì từ mạng xã hội này và trang web báo "không thể truy cập."

Sáng 5/10, Facebook thông báo khôi phục các dịch vụ gồm mạng xã hội toàn cầu Facebook, dịch vụ nhắn tin Messenger, mạng chia sẻ hình ảnh Instagram và ứng dụng WhatsApp sau nhiều giờ bị gián đoạn. Việc các dịch vụ của Facebook bị gián đoạn trong nhiều giờ được coi là một sự cố nghiêm trọng với nhiều người dùng.

 Facebook Inc sau đó đã ra thông báo chính thức về nguyên nhân khiến các dịch vụ và ứng dụng của hãng bị gián đoạn hoạt động trong gần 6 giờ đồng hồ, ảnh hưởng tới 3,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Các kỹ sư của Facebook phát hiện ra rằng sự cố gián đoạn trên là do những thay đổi cấu hình trên các bộ định tuyến chính giúp điều phối kết nối Internet giữa các trung tâm dữ liệu của công ty.

Theo  ông Santosh Janardhan, Phó Chủ tịch Facebook phụ trách vấn đề cơ sở hạ tầng, tình trạng gián đoạn kết nối mạng  đã tác động tới kết nối giữa các trung tâm dữ liệu và làm các dịch vụ của công ty bị tê liệt. Hiện Facebook chưa phát hiện bất kỳ bằng chứng nào cho thấy dữ liệu người dùng bị ảnh hưởng vì sự cố trên.

Dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook: Cẩn trọng kẻo lộ thông tin cá nhân
Trên các fanpages, diễn đàn rộ lên dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook bị khóa. Các doanh nghiệp, cá nhân cần cảnh giác vì có thể bị lừa đảo,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư