Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Facebook sắp hỗ trợ đăng ảnh 360 độ
P.V (Vnexpress) - 13/05/2016 06:37
 
Facebook khẳng định sẽ hỗ trợ hiển thị ảnh 360 độ trên News Feed và người dùng có thể sử dụng tay hoặc con trỏ kéo ảnh để xem trọn các góc.

Ảnh 360 độ khá phổ biến, trong đó người sử dụng thay vì chỉ chụp một khung cảnh trước mặt như bình thường thì họ sẽ chụp 360 độ xung quanh mình. Họ cũng không cần đến máy ảnh chuyên nghiệp hay những phần mềm chỉnh sửa công phu vì hiện đã có sẵn nhiều ứng dụng trên smartphone hỗ trợ cắt ghép và xử lý ảnh để cho ra đời những tấm hình toàn cảnh đẹp mắt.

Facebook cho biết, thời gian tới, các thành viên có thể đăng kiểu ảnh này lên News Feed và người xem sẽ xoay điện thoại, vuốt ngón tay hoặc di chuyển con trỏ quanh màn hình để thay đổi góc nhìn.

Ảnh 360 độ cũng có thể được quan sát trực tiếp trên kính thực tế ảo Samsung Gear VR. Hiện đã có hơn 250 ứng dụng hoạt động trên thiết bị của hãng Hàn Quốc.

Video 360 bắt đầu xuất hiện trên Facebook từ tháng 9/2015, tuy nhiên mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn chưa triển khai rộng rãi tính năng này tới mọi người dùng. Trong khi đó, việc tạo ảnh 360 độ dễ dàng hơn và sẽ khuyến khích nhiều người tham gia chia sẻ ảnh hơn.

Người dùng Facebook sẽ được nhận tiền cho mỗi status?
Tương tự cách thành viên YouTube được trả tiền cho video nhiều lượt xem, Facebook đang xem xét một số phương pháp để người dùng có thể hưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư