Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
FE Credit đầu tư hệ thống xử lý hơn 1 triệu cuộc gọi/ngày
Huy Vũ - 07/04/2020 12:00
 
Công ty tài chính tiêu dùng FE Credit hôm nay (7/4) công bố nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng có thể đáp ứng hơn 1 triệu cuộc gọi /ngày. Genesys Enage (Mỹ) là đơn vị cung cấp giải pháp này

Cụ thể, hiện nay, hệ thống công ty có thể xử lý xấp xỉ 10.000 cuộc gọi đến và 1,7 triệu cuộc gọi đi mỗi ngày cũng như 5.000 email, chat và cuộc họp qua mạng xã hội (social media session). 

Trước khi đầu tư hệ thống, FE Credit vận hành hai trung tâm liên lạc riêng biệt: một trung tâm vào xử lý những yêu cầu gọi đến từ khách hàng; trung tâm còn lại xử lý các cuộc gọi đi thu hồi nợ. Sau khi triển khai giải pháp Genesys Engage, hiện công ty đã tổng hợp toàn bộ dữ liệu từ đội ngũ bán hàng, dịch vụ và thu hồi nợ trên một nền tảng duy nhất.

rr
 Thành lập vào năm 2012, FE Credit tiền thân là Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

Ước tính của FE Credit cho thấy với hệ thống cũ, công ty mất 12 giây để kết nối tới khách hàng và hiện thời gian kết nối đã được giảm khoảng 30%.

“Giải pháp này được FE Credit lựa chọn sử dụng để phục vụ hàng triệu khách hàng đang có nhu cầu về tài chính hoặc không có tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, cho phép họ tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ tài chính tiêu dùng đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng,”, ông Fahad Siddiqui, Phó giám đốc Khối công nghệ thông tin, FE Credit nói.

Hồi tháng hai vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho FE Credit tăng vốn điều lệ, chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần. Trước đó, lãnh đạo FE Credit cho biết, công ty này kỳ vọng được chấp thuận IPO trong năm nay. Đầu tư vào công nghệ để nâng cao năng suất làm việc, giảm rủi ro kinh doanh là một trong các chiến lược phổ biến của các công ty chuẩn bị lên sàn.

Tính đến thời điểm hiện tại FE Credit là công ty tài chính tiêu dùng có thị phần lớn nhất Việt Nam, hơn 53%. Công ty có  4.500 đại lý dịch vụ, bán hàng và thu hồi nợ trên toàn quốc đang sử dụng giải pháp công nghệ này để phục vụ khách hàng qua điện thoại, thư điện tử (email), trò chuyện trực tuyến (chat) hoặc các nền tảng mạng xã hội. 

Thành lập vào năm 2012, FE Credit  tiền thân là Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư