Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FECON bứt tốc trong tháng cuối năm
Uyên Linh - 06/12/2016 13:30
 
Trúng thầu thêm loạt dự án mới trị giá gần 200 tỷ, đưa vào khai thác và thu phí chính thức BOT Phủ Lý, CTCP FECON (mã FCN – HOSE) đang có những tháng cuối năm 2016 bận rộn.
Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ thuộc Dự án BOT Phủ Lý do FECON tham gia làm chủ đầu tư vừa được đưa vào hoạt động
Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ thuộc dự án BOT Phủ Lý do FECON tham gia làm chủ đầu tư vừa được đưa vào hoạt động

Công ty Cổ phần FECON vừa trúng thầu thêm nhiều dự án mới trong tháng 11 vừa qua, với tổng giá trị gần 200 tỷ đồng. Đáng chú ý trong số đó là gói thầu thi công cọc cho dự án Nhiệt điện Hải Dương trị giá 117 tỷ đồng. Đây là dự án nhiệt điện lớn tiếp theo mà FECON tham gia với tư cách nhà thầu nền móng, sau Nhiệt điện Thái Bình, Nhiệt điện Long Phú, Nhiệt điện Nghi Sơn, Nhiệt điện Vĩnh Tân...

Được biết, Nhiệt điện Hải Dương có vốn đầu tư trên 2 tỷ USD, được thực hiện theo hình thức BOT.

Ngoài ra, các gói thầu đến từ dự án Bột giấy Quảng Ngãi, Khách sạn MGallery (Sapa, Lào Cai), nhà máy Luxshare Thái Bình cũng mang về cho FECON gần 62 tỷ đồng.

Về mảng thi công công trình ngầm, sau hợp đồng trị giá hơn 65 tỷ đồng cho phần việc Chemical Grouting tại Dự án Cải thiện Môi trường nước TP.HCM, giai đoạn II, FECON UCC tiếp tục được Liên danh Yasuda – Kolon tin tưởng giao cho gói thầu mới, trị giá hơn 12 tỷ đồng cho gói thầu thi công Jet Grouting.

Mức thu phí sử dụng đường bộ đối với các loại phương tiện qua Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ
Mức thu phí sử dụng đường bộ đối với các loại phương tiện qua Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ

Bên cạnh việc ký mới thêm nhiều hợp đồng lớn, tháng 11 cũng là thời điểm BOT Phủ Lý – Dự án hạ tầng đầu tiên FECON làm chủ đầu tư chính thức đi vào khai thác và thu phí.

Cụ thể, vào 0h ngày 24/11/2016, dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Phủ Lý và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km215+775 - Km235+885, tỉnh Hà Nam theo hợp đồng BOT (gọi tắt là BOT Phủ Lý) đã tổ chức thu phí theo quyết định 3591/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT.

Theo đó, mức thu phí sử dụng đường bộ đối với các loại phương tiện qua Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ thấp nhất so với các trạm thu phí BOT trên toàn tuyến Quốc lộ 1 hiện nay.

Theo tính toán, giá vé của ba loại vé lượt, vé tháng và vé quý trạm Nam Cầu Giẽ giảm tới 30% so với giá vé các trạm BOT đang thu phí trên Quốc lộ 1.

Với tổng mức đầu tư 2.046 tỷ đồng, BOT Phủ Lý có chiều dài hơn 43km, do liên danh: FECON, Cotteccons, Cienco 1 làm chủ đầu tư.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, năm 2016 sẽ kết thúc. Đây chính là khoảng thời gian để FECON tăng tốc hướng tới mục tiêu đã được đặt ra. 

Cuối tháng 11, cũng trong ngày 24/11/2016, tại FECON diễn ra một sự kiện lớn, đó là tổ chức thành công Hội nghị quốc tế GEOTEC Hanoi 2016 – Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững. Hội nghị thu hút sự tham gia của 600 các nhà khoa học, các kỹ sư, chuyên gia trong ngành địa kỹ thuật đến từ 31 nước trên thế giới. Năm chủ đề của Hội nghị bao gồm: Móng sâu; Hầm và công trình ngầm; Cải tạo nền đất yếu cho công trình hạ tầng; Địa kỹ thuật bờ biển, bờ sông & giải pháp địa kỹ thuật chống biến đổi khí hậu; Quan trắc, kiểm định và bảo trì.

Đặc biệt, Hội nghị có sự tham gia của 5 nhà khoa học hàng đầu đến từ 4 châu lục, giảng các bài giảng quan trọng đại diện cho 5 chủ đề nêu trên, cùng với 85 nhóm tác giả đến từ 31 nước, bên cạnh những bài báo cáo trực tiếp tại Hội nghị, cuốn Tuyển tập trên 1200 trang của hội nghị bao gồm 145 bài tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, đã khẳng định chất lượng và thương hiệu của một trong những Hội nghị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Hạ tầng.

Đây là lần thứ 3 kể từ năm 2011, FECON tổ chức sự kiện này nhằm kết nối các nhà khoa học và doanh nghiệp với quy mô quốc tế, đóng góp thiết thực cho phát triển KHCN ngành Địa Kỹ thuật nói riêng và cho xây dựng kết cấu hạ tầng nói chung của Việt Nam.

Khoáng sản FECON vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sau 9 tháng
Công ty cổ phần Khoáng sản FECON (mã CK: FCM - HOSE) vừa công bố BCTC hợp nhất quý III/2016. Theo đó, FCM đã hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu, lợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư