-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Một trong những điểm nhấn được trao đổi tại Đại hội là việc FECON Mining sẽ góp vốn đầu tư vào công ty chuyên sản xuất vỏ hầm, một lĩnh vực còn khá mới tại Việt Nam.
Trả lời câu hỏi của cổ đông, đại diện Đoàn chủ tịch Đại hội cho biết: “FECON Mining sẽ liên doanh với 2 đơn vị nước ngoài để xây dựng công ty. Đây là lĩnh vực mới ở Việt Nam do vậy FECON Mining cần đi trước để tạo lợi thế cạnh tranh”.
Với vốn điều lệ của liên doanh dự kiến khoảng 40 tỷ đồng, FECON Mining sẽ đầu tư khoảng 20 tỷ đồng để góp vốn (tương đương 50% vốn điều lệ công ty thành lập mới).
Hiện FECON Mining đã hoàn thành việc chế tạo và thử nghiệm thành công vỏ hầm đúc sẵn đạt chất lượng cao với bộ thiết bị khuôn đúc được cung cấp từ TMI – Hàn Quốc và nguồn vật liệu được sử dụng tại Việt Nam. Đề tài khoa học này do FCM phối hợp cùng Ban Nghiên cứu & Phát triển (R&D) thuộc công ty mẹ FECON nghiên cứu, chế tạo và đã được Hội đồng Khoa học FECON thông qua vào cuối năm 2015.
Vỏ hầm bê tông đúc sẵn sẽ được cung cấp cho các dự án Metro tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới |
Được biết, trước đó tại Việt Nam, đến nay, mới chỉ có duy nhất một dự án sử dụng vỏ hầm bê tông đúc sẵn tại công trình hầm là Công trình thủy điện Đại Ninh do Liên Doanh Kajima Kumagai Sông Đà triển khai. Tại dự án này đường hầm dẫn nước công trình dài 11 km được đào bằng máy TBM (máy đào hầm chuyên dụng, đầu máy có đường kính 5,5m, nặng 450 tấn được lắp 37 mũi khoan làm bằng hợp kim đặc biệt để khoan phá các lớp đá cứng thay cho phương pháp khoan nổ). Cùng với việc đào không khoan nổ và vận chuyển vật liệu đá đào ra ngoài bằng băng chuyền, thiết bị này đồng thời còn lắp dựng bê tông đúc sẵn vỏ đường hầm.
Tuy nhiên, sau khi dự án thủy điện Đại Ninh hoàn thành, toàn bộ công nghệ, khuôn đã được nhà thầu chuyển về Nhật Bản. Trong quá trình thi công sản phẩm, các công ty Việt Nam cũng không được tham dự nên quy trình sản xuất vỏ hầm cho đến khi FECON Mining thử nghiệm thành công vẫn là một ẩn số.
Việc sản xuất thử nghiệm thành công vỏ hầm là một bước đi quan trọng, mang tính chiến lược của FECON Mining và công ty mẹ FECON nhằm đón đầu nhu cầu xây dựng công trình ngầm đô thị trong thời gian tới. Sản phẩm do FECON Mining chế tạo gồm 2 ring (vòng) vỏ hầm với tổ hợp 5+1, kích thước D4,3 x L 1,2 x t 0,25m và hướng đến cung cấp cho các dự án Metro tại thị trường Việt Nam với mức giá cạnh tranh nhất.
Liên quan đến đầu ra cho sản phẩm sau khi liên doanh đi vào hoạt động, đại diện Đoàn chủ tịch Đại hội chia sẻ, hàng loạt các dự án tàu điện ngầm và thoát nước ngầm đô thị đang chờ đón sản phẩm mới nhiều ưu việt này
Với sản phẩm mới này, FECON Mining sẽ có thêm dư địa để mở rộng thị trường kinh doanh trong thời gian sắp tới.
Cũng tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, đại đa số các cổ đông tham dự đã thông qua kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và kế hoạch 2016. Theo đó, năm 2016 FECON Mining đặt chỉ têu doanh thu 530 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 25 tỷ đồng và mục tiêu chi trả cổ tức cho cổ đông với mức bằng với năm 2015 là 5%.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025