Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
FECON nhận Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn lực hạnh phúc nhất
Minh Hải - 26/10/2020 10:12
 
Vượt qua nhiều doanh nghiệp danh tiếng, Công ty cổ phần FECON (FECON) lần đầu tiên được vinh danh ở hạng mục “Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn lực hạnh phúc nhất”.

Đồng thời, FECON cũng được ghi nhận nằm trong “Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Vật liệu/xây dựng” với thứ hạng cao.

Đại diện FECON (thứ 5 từ trái qua phải) lên nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Đại diện FECON (thứ 5 từ trái qua phải) lên nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Trong đó, Giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn lực hạnh phúc nhất dựa trên kết quả khảo sát của chính cán bộ nhân viên về công ty mình thông qua các tiêu chí đánh giá chính gồm: Danh tiếng công ty, Môi trường làm việc, Lãnh đạo và quản lý, Tưởng thưởng và phúc lợi, Cơ hội phát triển, Chất lượng công việc cuộc sống.

Đại diện FECON cho biết, giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, gắn kết cùng những chế độ đãi ngộ xứng đáng và cơ hội trưởng thành vượt trội; đồng thời cũng là động lực giúp FECON tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển đề cao yếu tố con người và trở thành tổ chức học tập, phát triển của mỗi cá nhân.

Hiện nay, FECON có gần 2.000 cán bộ nhân viên làm việc tại công ty mẹ và các đơn vị thành viên. Trong đó, tỷ lệ cán bộ nhân viên có thâm niên lâu năm chiếm gần 70% tổng số lực lượng lao động là minh chứng rõ nét nhất cho mức độ gắn bó của nhân viên với công ty.

Nhằm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, FECON đã nhiều lần gửi cán bộ, công nhân viên sang học tập và nghiên cứu công nghệ xây dựng tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... Từ đó, đội ngũ quản lý, kỹ sư tại FECON đã từng bước nắm bắt được công nghệ hiện đại, tăng cường khả năng ngoại ngữ để sẵn sàng cho những kế hoạch tăng trưởng trong tương lai. Ngoài ra, các khóa học “tại chỗ” vẫn luôn được duy trì đều đặn với sự dẫn dắt của các chuyên gia.

Tại FECON, công ty luôn đề cao việc tự chủ và phát huy năng lực của từng cá nhân nhưng luôn đảm bảo tính kết nối, tinh thần gắn kết và hợp tác trong tập thể. Những năm gần đây, FECON tích cực xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo 5 giá trị cốt lõi, gồm: trách nhiệm – chuyên nghiệp, trung thực – thẳng thắn, cầu thị - hướng thượng; đam mê – quyết liệt, đồng tâm – nhất trí.    

Điều đặc biệt ở FECON, các cán bộ nhân viên không chỉ có cơ hội làm việc, phát huy năng lực mà còn được cảm nhận những tình cảm ấm áp và hạnh phúc trong ngôi nhà thứ hai. Bởi đó là nơi mỗi cá nhân sẽ luôn được chia sẻ kịp thời, chân thành và sâu sắc từ phía Ban Lãnh đạo cũng như những đồng nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ nhân viên còn được đồng hành với công ty thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua những chương trình thiết thực được tổ chức thường niên như việc cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; khám bệnh, cấp thuộc miễn phí cho các cụ già gia đình chính sách; chia sẻ với đồng bào vùng lũ…

Môi trường làm việc chất lượng, nhân văn và mang lại hạnh phúc cho người lao động chính là cơ sở quan trọng đưa FECON trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất trong hệ thống các doanh nghiệp Vật liệu/Xây dựng tại Việt Nam.

Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp gồm cả các doanh nghiệp xây dựng buộc phải áp dụng nhiều giải pháp để duy trì hoạt động, nhưng Ban lãnh đạo FECON xác định nỗ lực không để ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của mỗi cán bộ nhân viên trong công ty.

Cụ thể, từ khi bùng dịch đến nay, FECON không cắt giảm nhân sự, đảm bảo chi trả lương đầy đủ, đồng thời thực hiện rà soát điều chỉnh lương định kỳ căn cứ trên hiệu quả thực hiện công việc. Điều này đã tạo sự yên tâm, khiến người lao động làm việc hạnh phúc và mong muốn gắn bó lâu dài.

Nhờ chiến lược phát triển bền vững theo chiều sâu, đề cao tính nhân văn đã giúp FECON chèo lái tốt và vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19. Từ đầu năm đến nay, công ty vẫn liên tiếp trúng các gói thầu lớn, đặc biệt các gói thầu xây dựng các nhà máy điện gió và các công trình hạ tầng trọng điểm.

Những kết quả này giúp lãnh đạo FECON tự tin có thể đạt được mục tiêu kinh doanh theo kế hoạch đề ra cho năm 2020 và tiếp tục chinh phục mục tiêu chiến lược 5 năm tiếp theo 2020 – 2025 với nguồn nhân lực chất lượng, hạnh phúc.

Liên danh FECON trúng thầu thi công hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 gần 300 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng hầm chui Lê...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư