Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
FHS Hà Tĩnh hiện thực hóa ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo vượt khó
Thanh Huyền - 06/09/2020 08:32
 
Dịp đầu năm học mới, Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS Hà Tĩnh) lại trao học bổng thực hiện hóa ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo học giỏi tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Là một doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, công ty FHS Hà Tĩnh luôn đồng hành với bà con nhân dân địa phương chung tay hỗ trợ, quan tâm chia sẻ yêu thương với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã mang lại ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp các em có thêm cơ hội để được sống, học tập, lao động, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Formosa Hà Tĩnh trao học bổng chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo vượt khó tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh
Formosa Hà Tĩnh trao học bổng chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo vượt khó tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Theo đó, nhiều năm nay, với sự sẻ chia, đồng hành của công ty FHS Hà tĩnh, những học sinh diện “đặc biệt” tại TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tự tin, vững vàng hơn trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ học tập của mình.

Em Thông Thị Thùy Dung (thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi) có hoàn cảnh vất vả từ nhỏ vì thiếu vắng tình cảm của mẹ, bố quanh năm bám biển chỉ đủ lo cái ăn qua ngày cho hai chị em. Nhận thấy con đường đến trường của chị em Dung chông chênh, Công ty FHS Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu, nuôi dướng Dung thực hiện hóa giấc mơ đến trường. Để hôm nay Dung đã đủ tư tin bước vào cánh cửa đại học, nuôi dưỡng tiếp những ước mơ của em.

Những hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn TX Kỳ Anh như Nguyễn Tiến Thành (trú tại xóm Tân Thành, xã Kỳ Nam) cũng rơi cảnh vô cùng khó khăn khi, Bố bị tim phải phẫu thuật, mẹ chỉ quanh năm với nghề thuần nông nên khả năng của 4 anh chị em lỡ bước đến trường; rồi em Trần Thị Thảo Trang (thông Long Sơn, xã Kỳ Long) sớm bị mồ côi cả cha lẫn mẹ được bà ngoại cưu mang… Những trường hợp này được quỹ học đường của Công ty FHS chắp cánh, nâng đỡ và nuôi dưỡng các em suốt chặng đường đi học, thực hiện giấc mơ đại học của mình.

Theo đại diện Công ty FHS Hà Tĩnh, từ năm 2019 đến nay, mỗi suất học bổng công ty nuôi dưỡng giấc mơi đến trường của các em học sinh với 10 triệu đồng/em/năm học giúp các em có thêm chi phí cho sinh hoạt trong cuộc sống và học tập.

Những học sinh này đều là những tấm gương nhà nghèo vượt khó trên địa bàn. Hiện tại 03 học sinh nêu trên đều đang theo học những trường đại học nổi tiếng của trong nước.

Bên cạnh đó, những suất học bổng hiện nay đang nuôi dưỡng ước mơ đại học của 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học tại trường THPT Lê Quảng Chí, gồm các em Phạm Huy Hoàng (thôn Liên Sơn, xã Kỳ Liên); em Hoàng Văn Nhật (xã Kỳ Phương), em Mai Huỳnh Đức (xã Kỳ Thịnh), Nguyễn Thị Nga (Kỳ Thịnh) đều là học sinh lớp 12A trường THPT Lê Quảng Chí, TX Kỳ Anh. Các em đều có hoàn cảnh đặc biệt mồ cô cha hoặc mẹ từ nhỏ, sống với ông bà , hay bố mẹ ốm đau phải vừa đi học vừa chăm lo cho gia đình, sau khi biết hoàn cảnh éo le của các em, công ty FHS Hà Tĩnh giúp đỡ các em có thêm động lực trong cuộc sống, cố gắng vượt qua hoàn cảnh để vươn lên sống có ích xã cho gia đình, để có 1 tương lai tốt đẹp hơn. Số học bổng được cấp cho các em hơn 5 triệu đồng/em/năm.

Bên cạnh đó, hằng năm Công ty FHS Hà Tĩnh còn trao học bổng cho học sinh vươn lên trong học tập trên địa bàn TX Kỳ Anh; hỗ trợ các nguồn kinh phí cho một số địa phương tu sửa các thiết chế văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế và xây dựng nhà tình nghĩa....

Tất cả các nghĩa cử đó đã phần nào thể hiện được vai trò, trách nhiệm xã hội to lớn của một doanh nghiệp hạt nhân đóng chân trên địa bàn khi kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh hiện nay.

Formosa Hà Tĩnh trao 2,2 tỷ đồng công ích cho Hà Tĩnh
Với chủ đề "Đột phá – Phát triển – Phồn vinh" là thông điệp mà Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS Hà Tĩnh) muốn gửi đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư