Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Flappy Bird chính thức trở lại, không 'lợi hại' như xưa
Hải Đăng - 02/08/2014 06:05
 
Flappy Bird, game Việt đình đám nhất thế giới đã chính thức trở lại sau 6 tháng vắng bóng với tên gọi Flappy Birds Family. Tuy nhiên, lần trở lại này của Flappy Bird không dành cho smartphone.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
'Cha đẻ' Flappy Bird là tâm điểm ở sự kiện công nghệ WiredBizCon
'Kẻ mạo danh' Nguyễn Hà Đông kiếm tiền tỷ từ Flappy Bird
Tác giả Flappy Bird Nguyễn Hà Đông hé lộ game mới
Flappy Bird sẽ chính thức trở lại vào tháng 8/2014

Theo đó, phiên bản Flappy Bird mới nhất này không thể cài đặt được trên smartphone mà chỉ có thể chạy trên Amazon Fire TV của hãng công nghệ Amazon với tên gọi chính thức là Flappy Birds Family. Người chơi game sẽ chơi bằng cách bấm điều khiển của Fire TV thay vì sử dụng màn hình cảm ứng như trên smartphone.

Tại phiên bản này, tác giả Nguyễn Hà Đông đã bổ xung chế độ chơi đối kháng, những chú chim ngoài nhiệm vụ vượt qua những ống nước còn phải vượt qua những con ma để tiến lên phía trước...

Flappy Birds Family

Flappy Birds Family

Người chơi có thể tuỳ chọn đổi hình ảnh chú chim với nhiều hình dáng khác nhau.

Người dùng có thể cài đặt game này từ chợ ứng dụng Amazon AppStore của Amazon, đây là chợ ứng dụng dành cho các thiết bị phần cứng như FirePhone, FireTablet, Fire TV. Tất nhiên, so sánh với CH Play của Google và AppStore của Apple thì việc chú chim Flappy Bird tung cánh trở lại sẽ kém 'lợi hại' hơn so với trước đây nhiều do hạn chế về số người dùng các thiết bị của Amazon trên toàn thế giới.

Trước đó, Tác giả Nguyễn Hà Đông cho biết anh sẽ đưa game Flappy Birds trở lại App Store trong tháng 8/2014. Phiên bản mới hỗ trợ nhiều người chơi (multiplayer) và ít gây nghiện hơn. Rất có thể sự trở lại trên Amazon AppStore là một trong những bước đi để đưa Flappy Bird phiên bản Flappy Birds Family ra thị trường của Nguyễn Hà Đông

Hồi tháng 2/2014, Nguyễn Hà Đông đã từng gỡ bỏ game Flappy Bird khỏi các kho ứng dụng Google Play và App Store. Trong bài phỏng vấn với tạp chí Rollings Stones vào tháng 3/2014, anh cho biết rằng anh quyết định gỡ bỏ game vì bị bao vây bởi giới truyền thông và do khả năng gây nghiện của game.

Bất ngờ Flappy Bird xuất hiện đầu sự kiện của Google Bất ngờ Flappy Bird xuất hiện đầu sự kiện của Google

Trong sự kiện dành riêng cho các lập trình viên Google I/O 2014 tổ chức tại thành phố San Francisco (Mỹ), "Gã khổng lồ tìm kiếm" đã thực sự gây bất ngờ với màn đếm ngược và mở đầu cực kỳ hoành tráng. Đáng chú ý trong màn giới thiệu tổng quát về sự kiện có sự xuất hiện của trò chơi nổi tiếng Flappy Bird.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư