Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
FLC tài trợ toàn bộ các chuyến bay sơ tán người Việt tại Ukraine do Bamboo Airways thực hiện
Như Loan - 10/03/2022 17:10
 
FLC sẽ tài trợ toàn bộ chi phí các chuyến bay sơ tán đồng bào người Việt tại Ukraine do Bamboo Airways thực hiện theo phân công của Chính phủ.

Chuyến bay QH9066 do Bamboo Airways khai thác chở 300 người Việt tại Ukraine trở về nước

“Bamboo Airways đã xác định tâm thế sẵn sàng lên đường đón đồng bào về nước theo mọi chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, FLC xin được tài trợ hoàn toàn kinh phí các chuyến bay sơ tán do Bamboo Airways thực hiện để chung tay cùng đồng bào Việt Nam tại Ukraine một cách thiết thực nhất”, thông tin từ FLC cho biết. 

Trước đó, sáng ngày 10/3/2022, chuyến bay Bamboo Airways đưa 300 người Việt tại Ukraine trở về đất nước qua điểm đón Ba Lan đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, sau hơn 9 giờ bay thẳng.

Để thực hiện chuyến bay này, Bamboo Airways sắp xếp tổ bay gồm 26 thành viên, bao gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất. Toàn bộ tổ bay đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm, đã tham gia nhiều chuyến bay dài xuyên lục địa trước đây.

Bên cạnh đó, hãng cũng chuẩn bị kĩ lưỡng các dịch vụ trên không để phục vụ suất ăn với định lượng gia tăng và nước uống cho hành khách.

Bamboo Airways cũng tiến hành phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe hành khách trên chuyến bay.

Bamboo Airways đã xác định tâm thế sẵn sàng lên đường đón đồng bào về nước theo mọi chỉ đạo của Chính phủ

Trên cơ sở chính sách của Chính phủ, hành khách trên chuyến bay sẽ được xét nghiệm Covid-19 sau khi hạ cánh tại Việt Nam (thay vì xét nghiệm trước khi lên máy bay) và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sau Ba Lan, Bamboo Airways sẽ tiếp tục triển khai theo kế hoạch của Chính phủ các chuyến bay sơ tán công dân Việt Nam tại Ukraine từ nhiều điểm đón khác.

Hãng đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án khai thác 7 đường bay từ Hà Nội đến Prague (Cộng hoà Séc), Bucharest (Romania), Warsaw (Ba Lan), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga), Minsk (Belarus) để thực hiện nghĩa vụ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine.

Ba hãng bay sẵn sàng đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước
Tính đến chiều 1/3, cả ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet đều xác nhận sẵn sàng thực hiện 7 đường bay giải cứu công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư