Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
FM Logistic động thổ trung tâm phân phối trị giá 30 triệu USD tại Bắc Ninh
Kỳ Thành - 10/04/2019 21:15
 
Sáng 10/4, FM Logistic - Công ty logistic và vận tải Pháp chính thức khởi công xây dựng trung tâm phân phối trị giá 30 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, đặt nền móng cho việc khai thác thị trường logistic đang phát triển tại Việt Nam của doanh nghiệp này.

Sau khi hoàn thành, cơ sở cho nhiều khách hàng mới này sẽ sử dụng khoảng 300 nhân viên, cung cấp diện tích 52.000 m2 cho tối đa 70.000 tấm gỗ kê hàng. Giai đoạn I với diện tích 21.000 m2 sẽ hoàn thành vào quý I/2020.

Các quan khách và chủ đầu tư thực hiện nghi thức động thổ
Các quan khách và chủ đầu tư thực hiện nghi thức động thổ

Nhu cầu về logistic đang tăng mạnh tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với mức tăng trưởng GDP khoảng 7% trong năm 2018. Sự tăng trưởng của sản xuất trong nước, của tiền lương và của tiêu dùng, của dân số trẻ và sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng là những yếu tố thúc đẩy thị trường logistic Việt Nam phát triển. Đây là cơ hội cho những công ty 3PL quốc tế cung cấp những giá trị gia tăng của dịch vụ logistic và giao hàng tận nơi.

“Trung tâm phân phối và nhà kho tại Bắc Ninh sẽ hỗ trợ sự phát triển của các ngành thực phẩm, bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh, hàng công nghiệp và hàng mỹ phẩm trên thị trường Việt Nam đang bùng nổ. Trung tâm cũng hỗ trợ tăng không gian lưu kho của FM Logistic tại Việt Nam gần gấp 10 lần, tại thời điểm nhu cầu về kho lưu trữ hạng A đang tăng cao. Điều này đã chứng tỏ cam kết đầu tư vào Việt Nam của chúng tôi”, ông Hamza Harti, Giám đốc điều hành FM Logistic Việt Nam chia sẻ.

Ông Hamza Harti, CEO của FM Logistic Việt Nam khẳng định Dự án nhà kho tại Bắc Ninh là cam kết đầu tư tại Việt Nam của công ty
Ông Hamza Harti, CEO của FM Logistic Việt Nam khẳng định dự án Trung tâm phân phối tại Bắc Ninh là cam kết đầu tư tại Việt Nam của công ty

Toàn bộ cơ sở vật chất của Trung tâm phân phối này được thiết kế bởi công ty thành viên của FM Logistic - NG Concept bao gồm một phạm vi rộng các tiện ích để chứa những sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ, sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, thiết bị điện tử, phụ tùng cho đến các sản phẩm nguy hại.

Những dịch vụ sẽ được trung tâm cung cấp bao gồm lưu trữ (với các dải nhiệt độ khác nhau), tiếp nhận, đóng gói (hoặc những dịch vụ gia tăng, như cách gọi ở thị trường Việt Nam) và phân phối. Tối ưu hóa dòng chảy bên trong và bên ngoài cơ sở vật chất để phù hợp nhu cầu ngày càng cao các hoạt động bán lẻ hiện đại.

Từ tháng 5/2019, FM Logistic cũng sẽ bắt đầu vận hành một nhà kho cho thuê với diện tích 6.500 m2 tại An Phú, Bình Dương, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 30 km. Công ty chính thức hoạt động tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2017. Trong năm 2018, công ty bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển trên toàn quốc, sử dụng mạng lưới đối tác.

Được thành lập tại Pháp vào năm 1967, FM Logistic là một công ty logistic độc lập theo quy mô gia đình với danh thu 1,2 tỉ EUR năm tài chính 2018, 2/3 trong số đó đến từ thị trường quốc tế. Công ty hoạt động trên 14 quốc gia trên khắp Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh (Brazil) và có khoảng 26.000 nhân viên.

FM Logistic đầu tư vào sự đổi mới để mang đến những giải pháp logistic, vận chuyển và phân loại hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một biến đổi của người tiêu dùng, sự phát triển của thương mại điện tử và sự phân phối bán hàng đa kênh. FM Logistic đã phục vụ nhiều công ty quốc tế và bản địa trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh, bán lẻ, nước hoa, mỹ phẩm, sản xuất công nghiệp và chăm sóc sức khỏe.

Sách trắng Logistic Việt Nam lần đầu được công bố
Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) lần đầu tiên công bố Sách trắng VLA 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư