Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ford Tourneo: Bạn đường thú vị
Hoàng Minh - 14/10/2019 18:13
 
Hành trình gần 300 km với những cung đường mới quanh tuyến Lăng Cô - Đà Nẵng - Hội An bất ngờ trở nên thú vị khi làm khách trên chiếc xe đa dụng Ford Tourneo.
Ford Tourneo có kích thước rộng rãi vượt trội, nhiều tính năng an toàn, rất phù hợp cho những hành trình dài.
Ford Tourneo có kích thước rộng rãi vượt trội, nhiều tính năng an toàn, rất phù hợp cho những hành trình dài.

Khai mở phân khúc mới

Điều kiện kinh tế ngày càng tốt lên, ý thức về những khoảnh khắc quý báu được ở bên nhau khiến việc đi du lịch trong các kỳ nghỉ cuối tuần hay các dịp lễ, Tết của nhiều gia đình Việt đang dần trở thành phổ cập với tần suất dày. Khác với những chuyến đi bằng máy bay, chỉ được khám phá các điểm đến ở những nơi đã định, du lịch bằng ô tô tự lái thú vị hơn nhiều với những điểm đến bất ngờ trên hành trình.

Dẫu vậy, để chuyến du lịch bằng ô tô trở nên thoải mái với các thành viên trong gia đình, thì việc chọn xe cũng rất quan trọng, thậm chí quyết định sự hứng khởi của cả chuyến đi khi đồng hành cùng một chiếc xe thú vị.

Ford Tourneo là một bất ngờ với những cung đường không cần off road hay hoang dại.

Chỉ dài hơn các xe 7 chỗ như Ford Everest khoảng 7 cm, Ford Tourneo dù cũng 7 chỗ ngồi, nhưng tạo cảm giác thuận tiện với không gian riêng tư cho từng người. Ngoài hàng đầu tiên có 2 ghế như các xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi khác, hàng thứ 2 của Ford Tourneo chỉ có 2 ghế riêng biệt phía gần hông xe, giúp người ngồi vừa có sự thoải mái, riêng tư, mà lại không phải đứng lên, ngồi xuống mỗi khi 3 ghế ở hàng sau có người vào - ra. Sự thuận tiện này còn bởi cách bố trí sàn xe phẳng, trần cao, tạo nhiều khoảng trống để di chuyển dễ dàng trong xe.

Bên cạnh khoảng rộng chân, vai, đầu, thoải mái cho cả những hành khách cao lớn ở nhiều vị trí hạ xuống, hàng ghế thứ ba còn có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỷ lệ 60/40, cho phép có thêm không gian chứa đồ siêu rộng.

Ngoài bố mẹ và 2 con, nếu chuyến đi có thêm ông bà, người giúp việc hay 3 người bạn đi cùng, thì vẫn thấy rất thoải mái trên đường, bởi có sự riêng tư, thoải mái đáng kể trong cả quá trình di chuyển cho từng vị trí ngồi, khác hẳn với các dòng xe 7 chỗ khác.

Ưu điểm khác nữa của Ford Tourneo là cửa trượt cả 2 bên hông. Với những gia đình có trẻ từ 9 - 10 tuổi trở lên thường hiếu động và không mấy khi chú ý quan sát khi mở cửa xe, thì cửa trượt hông này được xem là điểm cộng, bởi không gây ra những hậu quả ngoài ý muốn cho các phương tiện bên ngoài ở ngang tầm cửa mở ra.

Lẽ dĩ nhiên, với các dịch vụ vận chuyển hành khách cao cấp, việc chọn Ford Touneo cũng rất ấn tượng bởi tạo ra sự riêng tư và thoải mái nhất định cho từng hành khách trong quá trình di chuyển.

Hành trình dài gần 300 km, với các dạng địa hình khác nhau từ đường trong đô thị, ven biển đến đường liên tỉnh, cao tốc, là cơ hội cho Ford Tourneo bộc lộ khả năng ứng phó linh hoạt, êm ái và tiện nghi.

Ford Tourneo - được kế thừa thiết kế châu Âu, có kích thước rộng rãi vượt trội trang bị nhiều tính năng an toàn với chi phí sở hữu, vận hành hợp lý.

“Với mức sống ngày càng tăng, nhu cầu vận chuyển cao cấp ngày càng đa dạng, phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ổn định. Chúng tôi tin rằng, Ford Tourneo - được kế thừa thiết kế châu Âu, với kích thước rộng rãi vượt trội và nhiều tính năng an toàn, chi phí sở hữu, vận hành hợp lý sẽ chiếm được sự tin tưởng của các đơn vị kinh doanh vận tải, du lịch, các gia đình lớn”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Bền bỉ để thành công

Để mang lại cảm giác thú vị cho các bác tài trong hành trình, ghế lái của Tourneo có thể điều chỉnh điện 10 hướng; bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển được đẩy cao lên, tăng cường tính tiện dụng và tầm nhìn; vô-lăng gọn đi kèm nút điều khiển, chỉnh 4 hướng, tạo cảm giác chắc chắn cho tài xế trong cả hành trình.

Nhờ gói công nghệ điện tử hiện đại của Ford toàn cầu, bao gồm hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, Ford Tourneo không có dấu hiệu văng đuôi hay nghiêng thân xe trên những khúc cua của hành trình. Đặc biệt, hệ thống treo khí nén điện tử sẽ tự động điều chỉnh độ cao của bộ giảm chấn khí nén thích ứng với tải trọng xe, hấp thụ các rung động từ mặt đường, giúp xe giảm độ rung ồn, tạo sự êm dịu tuyệt đối cho hành khách, đồng thời tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao.

Với mục đích phục vụ cho những hành trình dài và đông người, Ford Tourneo cũng có hàng loạt trang bị tiện nghi gồm kính sau tối màu, hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu, bảng điều chỉnh riêng cho khoang sau với 3 cửa gió, màn hình cảm ứng kết nối không dây bluetooth/USB, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa được bố trí đều quanh và cổng sạc kết nối USB được bố trí đều quanh ca-bin, ổ cắm điện 220V.

Bởi vậy, ông Brett Burton, Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng 5 sao Angsana Lăng Cô sau khi trải nghiệm thực tế đã thấy chiếc xe đặc biệt phù hợp với những vị khách VIP và quyết định bổ sung Ford Tourneo vào đội xe của khu nghỉ dưỡng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư