Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FPT Retail lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018
Thế Hoàng - 27/06/2019 15:37
 
Hơn 1 năm niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã được vinh danh trong “Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018” tại sự kiện diễn ra sáng 27/6 ở TP. Hồ Chí Minh.
Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử và Dịch vụ Kỹ thuật FPT Retail đại diên công ty nhận giải thưởng TOP 50.
Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử và Dịch vụ Kỹ thuật FPT Retail đại diên công ty nhận giải thưởng Top 50

“Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (Top 50) là một Bảng Xếp hạng thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

FPT Retail rất vinh dự khi vào Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2018. Mục tiêu cuối cùng mà FPT Shop nói riêng, FPT Retail nói chung nhắm đến đơn giản chỉ là mang đến những giá trị, lợi ích và chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Tận tâm phục vụ khách hàng là giá trị cốt lõi đầu tiên của công ty. Bởi thế, tất cả mọi hành động, bước đi đều hướng đến mục tiêu làm sao để khách hàng đến với FPT Shop ngoài việc được hưởng chính sách ưu đãi về giá, yên tâm về chất lượng sản phẩm chính hãng, bảo hành tốt và mở rộng thời gian bảo hành còn được tư vấn, chăm sóc một cách nhanh chóng, tận tâm, đúng nhu cầu cho đến khi khách hàng hài lòng hoàn toàn

Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử và Dịch vụ kỹ thuật FPT Retail

Top 50 được tìm ra trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

Để tìm ra 50 gương mặt lọt Top 50, các doanh nghiệp đã trải qua 7 năm khảo sát và xếp hạng thành công các công ty (2012-2018).

Đây là lần đầu tiên, FPT Retail được vinh danh trong bảng xếp hạng này, ngay sau khi công ty chính thức lên sàn vào tháng 4/2018.

FPT Retail được vinh danh trong Top 50 với các chỉ tiêu tăng trưởng doanh thu kép (SR-CAGR) 18,73%, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu 39,4% và vốn hóa thị trường là 0,14 tỷ USD.

Kết thúc tháng 5/2019, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.666 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với 5 tháng đầu năm 2018. Đặc biệt, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 46% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận trước thuế đạt 151 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 119 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2018.

Sếp FPT Retail được vinh danh Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019
Trong khuôn khổ Women’s Summit 2019 vừa diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam đã vinh danh Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail Nguyễn Bạch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư