Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sếp FPT Retail được vinh danh Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019
Thế Hải - 24/05/2019 09:32
 
Trong khuôn khổ Women’s Summit 2019 vừa diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam đã vinh danh Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.
Bà Nguyễn Bạch Điệp được tôn vinh là một trong những người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam tại Women’s Summit 2019.
Bà Nguyễn Bạch Điệp được tôn vinh là một trong những người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam tại Women’s Summit 2019.

Danh sách 50 "Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam" được công bố bởi Forbes Việt Nam gồm những người đang tiên phong trong các lĩnh vực khác nhau, từ chính trị gia, doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động xã hội, khoa học và giáo dục, giải trí và thể thao. Trong đó, sếp của FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp được tôn vinh là 1 trong 20 người phụ nữ quyền lực nhất lĩnh vực kinh doanh năm 2019.

Bà Nguyễn Bạch Điệp cùng các cộng sự đưa FPT Retail từ 17 cửa hàng, sau 7 năm phát triển thành chuỗi bán lẻ điện thoại lớn thứ hai Việt Nam với hơn 500 cửa hàng từ Bắc tới Nam. Năm 2018, hệ thống FPT Shop đạt doanh thu gần 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ.

“Điểm chung của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam trong danh sách năm 2019 là tinh thần dấn thân, dám nghĩ dám làm, bền bỉ, giúp họ vươn lên thành công trong lĩnh vực của mình, đồng thời xác lập và khẳng định những giá trị mới với người phụ nữ thời hiện đại", ông Võ Quốc Khánh, Thư ký tòa soạn của Forbes Việt Nam cho biết.

Forbes Việt Nam cho biết, việc xếp hạng nhân vật sử dụng các tiêu chí: Ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực, mức độ xuất hiện trên truyền thông. Đây là phương pháp đánh giá được Forbes sử dụng cho danh sách “Phụ nữ quyền lực thế giới” hằng năm, có điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh và môi trường Việt Nam. Theo đó, lĩnh vực kinh doanh có nhiều gương mặt nữ nổi bật nhất - 20 người, và ảnh hưởng của họ có thể thấy rõ từ những công ty có vị trí dẫn đầu trong nền kinh tế do họ lãnh đạo.

Được biết, Women’s Summit 2019 với chủ đề "Những người tạo thay đổi" là sự kiện lớn nhất bàn về vai trò lãnh đạo của phụ nữ và cách thức hỗ trợ phụ nữ phát triển tại Việt Nam. Sự kiện đã quy tụ hơn 1.200 khách tham dự là những phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam, những lãnh đạo trẻ, cộng đồng khởi nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Dược phẩm kéo FPT Retail tăng trưởng
Thị trường bán lẻ điện thoại đang bão hoà, Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) nỗ lực bám trụ vào mảng dược phẩm,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư