Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FPT thành lập công ty dịch vụ tư vấn chuyển đổi số
Nhã Nam - 24/02/2021 16:23
 
Đây là công ty thành viên thứ 9 của Tập đoàn FPT, được thành lập nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số mà FPT cung cấp cho khách hàng.
Chủ tịch FPT Digital Hoàng Việt Anh

Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố việc thành lập Công ty TNHH FPT Digital (FPT Digital), chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

Đây là công ty thành viên thứ 9 của Tập đoàn FPT, được thành lập với mục đích hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số của FPT cho các khách hàng doanh nghiệp từ khâu tư vấn lộ trình đến triển khai, cung cấp các giải pháp số.

Ở công ty mới này, ông Hoàng Việt Anh nắm giữ vị trí Chủ tịch FPT Digital, còn ông Trần Huy Bảo Giang là Tổng giám đốc.

Trong thời gian qua, với vai trò tiên phong và đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình ứng dụng, chuyển đổi số, FPT đã từng bước hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số với các bộ giải pháp Made by FPT thực tiễn và hiệu quả, đồng thời liên tục mở rộng chuỗi giá trị cung cấp.

Việc thành lập Công ty FPT Digital chính là nỗ lực và minh chứng cho cam kết không ngừng của FPT khi chính thức mang đến cho các doanh nghiệp, tổ chức khâu quan trọng cốt lõi trong hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số - Tư vấn chuyển đổi số. Nhờ đó, FPT có thể cung cấp dịch vụ toàn diện cho các đối tác, khách hàng từ tư vấn chuỗi giải pháp số toàn diện cho đến khi thực thi, triển khai, đào tạo và sử dụng. 

FPT Digital sẽ tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp dựa trên Phương pháp luận Chuyển đổi số FPT Digital Kaizen™. Phương pháp luận này được đúc kết từ hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin của FPT và kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số thực tế tại nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới của Ban cố vấn Chuyển đổi số mà FPT hợp tác, được hiệu chỉnh cho phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam.

FPT Digital Kaizen™ bao gồm 6 bước làm việc chặt chẽ giữa FPT Digital và khách hàng để thấu hiểu hiện trạng của doanh nghiệp, và chiến lược mục tiêu ngắn hạn, dài hạn mà doanh nghiệp đang hướng tới, từ đó giúp doanh nghiệp “nghĩ lớn” về bức tranh lộ trình chuyển đổi số tổng thể, “khởi đầu thông minh” với những sáng kiến số ưu tiên, “mở rộng nhanh” từ những thắng lợi triển khai sáng kiến số ngắn hạn. 

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, việc thành lập Công ty FPT Digital giúp FPT đồng hành cùng doanh nghiệp khách hàng của mình toàn diện hơn, giúp họ đạt hiệu quả vận hành tối đa. Từ đó, các sáng kiến kinh doanh sẽ có cơ hội được phát triển và ứng dụng, mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm khách hàng cho người dùng đầu cuối.

“Ở vai trò là công ty tư vấn độc lập, FPT Digital sẽ đánh giá và đề xuất các sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất cho lộ trình chuyển đổi số của khách hàng, bao gồm các giải pháp từ bên ngoài Tập đoàn FPT”, ông Trương Gia Bình nói.

Công ty FPT Digital được thành lập dựa trên đơn vị tiền thân là Ban tư vấn chuyển đổi số trực thuộc Tập đoàn FPT, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số trong nội bộ FPT và cho khách hàng bên ngoài.

FPT kỳ vọng, việc thành lập Công ty FPT Digital sẽ thúc đẩy doanh thu trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số, tạo đà phát triển mảng dịch vụ tư vấn công nghệ của FPT nói chung trong tương lai. 

Ciena cùng FPT Telecom cải thiện kết nối mạng tại Việt Nam
FPT Telecom đã sử dụng phần cứng và phần mềm từ Ciena để xây dựng mạng lưới và quản lý lưu lượng băng thông rộng một cách linh hoạt hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư