-
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình
-
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, nối Vành đai 3 -
TP.HCM dự kiến chi 5.063 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, khởi công quý IV/2026 -
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT
![]() |
| Quy mô các dự án đã được cấp phép tại Khu CNC Đà Nẵng tính tới thời điểm hiện tại |
Trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn đến từ cả trong và ngoài nước như Danapha (vốn đầu tư 68 triệu USD), Tokyo Keiki (vốn đầu tư 40 triệu USD), Niwa Foundry (vốn đầu tư 30 triệu USD)…
Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó trưởng Ban quản lý Khu CNC Đà Nẵng cho biết, hiện tại Ban quản lý đang tích cực xúc tiến với một số nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, và trong thời gian tới dự kiến sẽ có ít nhất một dự án nữa được cấp phép đầu tư với số vốn khoảng 30 triệu USD.
Cũng trong sáng nay, 21/3, Ban Quản lý đã có buổi đối thoại với các nhà đầu tư đang hoạt động trong Khu CNC. Đây là hoạt động thường kỳ của Ban Quản lý Khu CNC nhằm gặp gỡ, tiếp nhận những ý kiến phản ánh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời phối hợp xử lý, tháo gỡ; qua đó giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư thuận lợi hơn trong quá trình hoạt động tại Khu CNC.
Thông tin tại Hội nghị, tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động của các nhà máy trong Khu CNC chủ yếu gặp phải một vấn đề về hạ tầng điện, nước, rác thải, chưa phát sinh nhiều vấn đề vướng mắc. Tuy nhiên, đại diện Công ty Keiki Việt Nam mong muốn Ban Quản lý cần sát sao và chủ động hơn, có sự phối hợp và đôn đốc sát sao hơn với các đơn vị chức năng, đồng thời ban hành một kế hoạch rõ ràng bằng văn bản để Nhà đầu tư có thể nắm và yên tâm hoạt động.
Ông Hùng Anh, đại diện Ban Quản lý cam kết, Ban Quản lý luôn quan tâm và đặt mình vào vị thế các chủ đầu tư, tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho các chủ đầu tư và giải quyết vướng mắc một cách nhanh chóng nhất.
Mới đây nhất, Ban Quản lý cũng đã chủ động đề xuất tuyến xe buýt BRT từ thành phố tới Khu CNC để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của các công nhân trong nhà máy. Tuyến xe buýt đã được Sở GTVT nghiên cứu và trình lãnh đạo thành phố cho ý kiến trong nay mai.
-
Khánh Hòa: Khởi công cầu Nguyễn Tất Thành bắc qua kênh đào Thủy Triều -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
TP.HCM đề xuất bổ sung 5 tuyến metro kết nối Sân bay Long Thành, Bình Dương, Vũng Tàu -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


