-
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025
![]() |
Lô hàng này là thép tấm mỏng kỹ thuật điện dạng cuộn, cán nguội, được sản xuất theo tiêu chuẩn GB/T 2521-2008, tương đương với mác thép 50A1300 tiêu chuẩn JIS C2552:2000 được nhập khẩu vào tháng 10/2016 và từ tháng 2/2017 tới nay vẫn chưa hoàn thành xong thủ tục hải quan.
Nguyên do cơ quan hải quan và doanh nghiệp nhập khẩu thép là Công ty cổ phần Eco (đăng ký tại Bắc Ninh) chưa thống nhất được mã HS hàng hoá nhập khẩu và doanh nghiệp chưa nộp bất cứ khoản thuế nào cho lô hàng này.
Doanh nghiệp cũng cho hay, 18 tháng qua đã chạy đôn đáo để kiến nghị và giải trình về bản chất, đặc tính hàng hoá và mục đích sử dụng lô thép kỹ thuật điện này tới Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Công thương cũng như các đơn vị chức năng cụ thể gồm Cục Phòng vệ thương mại, Cục Công nghiệp, Vụ Khoa học và Công nghệ; Tổng cục Hải quan, Hiệp hội Thép Việt Nam.
Công ty cũng đã gửi hồ sơ miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đến Tổng cục Hải quan và Bộ Công thương.
Hiện tại, cơ quan hải quan đã yêu cầu doanh nghiệp gửi văn bản đến Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) để làm rõ: mặt hàng nhập khẩu của Công ty để sản xuất lõi thép từ tính của rotor và stator (trong máy biến áp) có thuộc đối tượng áp dụng biện pháp chống bán phá giá hay không với hạn có văn bản của Bộ Công thương trước ngày 30/9/2018 để xử lý dứt điểm.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


