Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 500 điểm bán hàng bình ổn và sứ mệnh doanh nghiệp bưu chính vì cộng đồng
Như Loan - 20/07/2021 10:52
 
Chỉ trong vòng 5 ngày, gần 500 điểm bán hàng bình ổn giá được Bưu điện Việt Nam khẩn trương kích hoạt nhằm cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu một cách nhanh chóng, kịp thời và an toàn cho người dân trong điều kiện hạn chế của dịch bệnh.

Các điểm bán hàng bình ổn giá của Bưu điện Việt Nam trở thành địa chỉ quen thuộc với người dân TP.HCM những ngày này

Ngay khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16, với sứ mệnh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” và tinh thần “Có mặt ngay khi cần”, Vietnam Post đã chủ động triển khai các điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá không chỉ cho vùng tâm dịch TP.HCM mà còn sẵn sàng kịch bản cho các tỉnh miền Nam trong tình huống dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng.

Thông qua mạng lưới điểm phục vụ rộng khắp, Vietnam Post xây dựng mô hình mỗi bưu cục là một điểm bán hàng, dù ở bất cứ đâu, người dân cũng có thể mua hàng bình ổn giá.

Đến thời điểm hiện tại, gần 500 điểm bán hàng hóa thiết yếu và bình ổn giá với đầy đủ các mặt hàng gạo, dầu ăn, nước mắm, rau xanh, trứng, thịt, đồ dùng gia đình, trang bị y tế chống dịch… được triển khai nhằm đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân, chia sẻ khó khăn cùng các bộ ngành và giảm tải đáng kể áp lực cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại các địa bàn. Trong đó, Bưu điện TP.HCM triển khai 179 điểm, Bưu điện tỉnh Khánh Hòa 130 điểm, Bình Dương 84 điểm, Bà Rịa - Vũng Tàu 53 điểm, Phú Yên 14 điểm…

Theo kế hoạch, Vietnam Post sẽ tiếp tục mở rộng các điểm bán hàng bình ổn tại 19 tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội để hỗ trợ người dân mua hàng thuận tiện, góp phần hạn chế tình trạng khan hiếm hàng hóa dẫn đến giá thực phẩm tăng và đảm bảo yếu tố giãn cách, an toàn phòng chống dịch.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Vietnam Post Chu Quang Hào cho biết: “Doanh nghiệp đã xây dựng lộ trình di chuyển các tuyến cố định và cũng chuẩn bị các phương án dự phòng, tính toán thời gian một cách cụ thể để nguồn hàng về các điểm bình ổn đúng lịch, phục vụ tốt nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi. Các phương tiện vận chuyển của bưu điện cũng được tạo điều kiện lưu thông theo luồng “ưu tiên đặc biệt” giúp cho việc cung ứng hàng hóa đến người dân thuận lợi và kịp thời hơn”.

Để hỗ trợ người dân mua hàng nhanh chóng và tiện lợi, Vietnam Post cũng triển khai linh hoạt các phương thức đặt hàng theo tình hình thực tế tại mỗi địa phương. Ngoài hình thức đến mua hàng trực tiếp tại các điểm phục vụ, người dân có thể đăng ký nhu cầu mua hàng qua bưu tá, liên hệ số điện thoại hotline đã công bố của bưu cục hoặc đặt hàng qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Các đơn hàng sau khi tiếp nhận sẽ được bưu điện chuyển phát theo thứ tự: hàng tươi sống giao trong ngày; hàng hóa, thực phẩm khô thông thường ưu tiên giao trong thời gian sớm nhất. Bằng cách này, người dân không cần ra khỏi nhà mà vẫn có thể chọn mua được những thực phẩm tươi ngon với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt, giá cả phải chăng. So với hình thức mua hàng tại siêu thị, đại lý, cửa hàng hay xe lưu động ở các khu phong tỏa, cách ly, việc đặt hàng qua các kênh tiếp nhận của Bưu điện và sàn Postmart.vn giúp người dân đảm bảo an toàn sức khỏe tốt hơn, hạn chế việc di chuyển và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo khi tiếp xúc. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại sàn Postmart cũng liên tục được cập nhật, cung cấp thêm nhiều lựa chọn đa dạng cho người dân.

Người dân mua hàng tại các điểm bán đều thực hiện nghiêm quy định 5K và được hướng dẫn luồng di chuyển đảm bảo giãn cách

Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn có những diễn biễn phức tạp, dự kiến nhu cầu hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm của người dân các tỉnh miền Nam sẽ tiếp tục tăng cao, đặc biệt là tại 19 tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách toàn xã hội. Vietnam Post hiện đang tích cực đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín nhằm đảm bảo bổ sung liên tục nguồn hàng hóa, nhất là các mặt hàng rau củ quả, cam kết mức giá bình ổn phục vụ người dân, đồng thời xây dựng phương án logistics nhằm tối ưu hóa quy trình vận chuyển, khớp nối hàng hóa thiết yếu.

Phát huy vai trò doanh nghiệp Bưu chính quốc gia thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng, Chủ tịch HĐTV Vietnam Post Nguyễn Hải Thanh khẳng định: Ưu tiên hàng đầu của Vietnam Post hiện nay là đảm bảo tốt nguồn cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu cho các tỉnh, thành phố đang trong thời gian giãn cách, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân, giảm tải sức ép cho hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi khi chợ truyền thống chưa được mở cửa hoạt động; đồng thời hỗ trợ nông dân và đồng hành cùng các sở ban, ngành, chính quyền địa phương lưu thông hàng hóa tránh tình trạng nơi ùn ứ, nơi thiếu hàng.

Từ nay đến cuối tháng 7, Vietnam Post sẽ đồng bộ loạt giải pháp cùng các địa phương để triển khai nhanh chóng và quyết liệt các điểm bán hàng thiết yếu cũng như bình ổn giá tại 19 tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 với mục tiêu duy trì ổn định chuỗi cung ứng, bình ổn thị trường hàng hóa, chia sẻ những khó khăn, góp sức vào công cuộc chống dịch chung của cả cộng đồng.

Vedan Việt Nam chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19
Trong tháng 6/2021, CTCP hữu hạn Vedan Việt Nam ủng hộ gần 250 triệu đồng cho công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, chung tay hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư