-
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
Cuối tháng 3/2020, giá nguyên liệu heo hơi ở mức 75.500 đồng/kg. Sang đầu tháng 04, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm đưa giá heo hơi về khoảng 60.000 đồng/kg trong tháng 04.
Tuy nhiên, Sở Tài chính TP.HCM báo cáo, giá heo hơi từ ngày 1/4 tại cửa trại của các doanh nghiệp cung cấp heo hơi tỷ trọng lớn cho thị trường Thành phố (CP, CZ…) đều ở mức 70.000 đồng/kg.
Cộng thêm chi phí vận chuyển, hao hụt và qua thương lái về đến Thành phố sẽ ở mức 77.000-78.000 đồng/kg. Còn các trang trại, hộ dân, giá heo hơi ở mức 86.000- 89.000 đồng/kg.
Giá heo bên (heo đã giết mổ thành 2 mảnh- PV) tương tự xu hướng giá heo hơi.
Tại thời điểm Sở Tài chính TP.HCM lập báo cáo này (ngày 21/04), loại ngon ở mức 115.000 đồng/kg và 100.000 đồng/kg loại thường; tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg so với tháng 3/2020.
Giá bán sỉ heo pha lóc các loại tại chợ đầu mối Hóc Môn tăng 15.000-30.000 đồng/kg, hiện thịt heo đùi 95.000 đồng/kg, sườn non 155.000 đồng/kg, cốt lết 90.000 đồng/kg,…
Trong khi đó, giá bán các mặt hàng thịt heo tham gia Chương trình bình ổn thị trường năm 2020 và Tết Tân Sửu năm 2021 đảm bảo thấp hơn giá thị trường từ 7-10%.
Tháng 4/2020, chỉ số giá thực phẩm trên địa bàn TP.HCM tăng 0,9% so với tháng trước chủ yếu chịu tác động từ thủy sản chế biến tăng 3,65%; rau tươi và chế biến tăng 3,36%; thịt gia súc tươi sống tăng 2,53%,…
Nhìn chung, chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2020 của TP.HCM giảm 1,58% so với tháng trước. Trong 11 nhóm hàng, 04 nhóm có chỉ số giảm; 03 nhóm có chỉ số tăng và còn lại không biến động.
Cụ thể, nhóm giao thông giảm mạnh nhất với 15,5% do ảnh hưởng của 2 đợt điều chỉnh giảm giá xăng, dầu.
Theo sau đó là nhà ở, điện, nước, chất đốt, vật liệu xây dựng; văn hóa, giả trí, du lịch và may mặc, mũ nón, giày dép.
Đứng đầu trong 3 nhóm có chỉ số giá tăng là nhóm hàng ăn, dịch vụ ăn uống (với 0,65%, trong đó, lương thực tăng gần 2,1% và thực phẩm tăng 0,6%).
-
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít -
Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024 -
Sản xuất nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up