
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Cuối tháng 3/2020, giá nguyên liệu heo hơi ở mức 75.500 đồng/kg. Sang đầu tháng 04, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm đưa giá heo hơi về khoảng 60.000 đồng/kg trong tháng 04.
Tuy nhiên, Sở Tài chính TP.HCM báo cáo, giá heo hơi từ ngày 1/4 tại cửa trại của các doanh nghiệp cung cấp heo hơi tỷ trọng lớn cho thị trường Thành phố (CP, CZ…) đều ở mức 70.000 đồng/kg.
Cộng thêm chi phí vận chuyển, hao hụt và qua thương lái về đến Thành phố sẽ ở mức 77.000-78.000 đồng/kg. Còn các trang trại, hộ dân, giá heo hơi ở mức 86.000- 89.000 đồng/kg.
Giá heo bên (heo đã giết mổ thành 2 mảnh- PV) tương tự xu hướng giá heo hơi.
Tại thời điểm Sở Tài chính TP.HCM lập báo cáo này (ngày 21/04), loại ngon ở mức 115.000 đồng/kg và 100.000 đồng/kg loại thường; tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg so với tháng 3/2020.
Giá bán sỉ heo pha lóc các loại tại chợ đầu mối Hóc Môn tăng 15.000-30.000 đồng/kg, hiện thịt heo đùi 95.000 đồng/kg, sườn non 155.000 đồng/kg, cốt lết 90.000 đồng/kg,…
Trong khi đó, giá bán các mặt hàng thịt heo tham gia Chương trình bình ổn thị trường năm 2020 và Tết Tân Sửu năm 2021 đảm bảo thấp hơn giá thị trường từ 7-10%.
Tháng 4/2020, chỉ số giá thực phẩm trên địa bàn TP.HCM tăng 0,9% so với tháng trước chủ yếu chịu tác động từ thủy sản chế biến tăng 3,65%; rau tươi và chế biến tăng 3,36%; thịt gia súc tươi sống tăng 2,53%,…
Nhìn chung, chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2020 của TP.HCM giảm 1,58% so với tháng trước. Trong 11 nhóm hàng, 04 nhóm có chỉ số giảm; 03 nhóm có chỉ số tăng và còn lại không biến động.
Cụ thể, nhóm giao thông giảm mạnh nhất với 15,5% do ảnh hưởng của 2 đợt điều chỉnh giảm giá xăng, dầu.
Theo sau đó là nhà ở, điện, nước, chất đốt, vật liệu xây dựng; văn hóa, giả trí, du lịch và may mặc, mũ nón, giày dép.
Đứng đầu trong 3 nhóm có chỉ số giá tăng là nhóm hàng ăn, dịch vụ ăn uống (với 0,65%, trong đó, lương thực tăng gần 2,1% và thực phẩm tăng 0,6%).

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vững
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty