-
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít
Theo dự báo này, xu hướng bình ổn giá sẽ tiếp tục duy trì trong thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán 2017.
Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam. Tuy nhiên, ở những vùng, miền có sự khác nhau về sức tiêu thụ các mặt hàng.
![]() |
| Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam |
Cụ thể tại miền Nam, người tiêu dùng thường dành khoảng 40% số tiền để mua bia trong dịp Tết, trong khi ở miền Trung và miền Bắc bánh kẹo lại được tiêu thụ nhiều do nhu cầu biếu tặng tăng cao.
Khảo sát của Nielsen Việt Nam cho thấy, mức độ lạc quan của người tiêu dùng và nhà bán lẻ vẫn được duy trì, tốc độ tăng trưởng tiêu dùng vẫn ở mức cao, tốc độ phát triển riêng cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố chính đang có xu hướng tích cực.
Bà Trần Thái Hà, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho biết, mùa Tết năm 2016 tại miền Nam, doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng 6%, chủ yếu đến từ ngành hàng nước giải khát, bia…
Một trong những lý do khiến mặt hàng này được tiêu thụ tốt là do các nhà sản xuất có nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi.
Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp sản xuất là Tết Nguyên đán 2017 đến vào tháng 1, sớm hơn so với các năm 2016 và 2015, nên các doanh nghiệp cần đẩy mạnh sản xuất sớm hơn, chứ không chỉ từ tháng 11 như mọi năm.
Kinh nghiệm cho thấy, Tết Nguyên đán 2014 cũng đến vào tháng 1, các nhà sản xuất chậm trễ nên tỷ lệ hàng tồn kho lớn.
Trong các ngành hàng cao điểm cho mùa tết là bia, nước giải khát, thuốc lá, cà phê, bánh kẹo, thực phẩm thì Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp và nhà bán lẻ là người tiêu dùng bắt đầu trữ hàng bia rượu, nước giải khát và bánh kẹo sớm nhất, bắt đầu từ tuần 8 đến tuần 5 trước tết. Ý định dự trữ hàng tết của người miền Bắc và miền Trung sớm hơn miền Nam.
-
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM -
"Kích hoạt" sức mua thị trường nội địa cuối năm
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

