
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
-
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít
-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
Theo dự báo này, xu hướng bình ổn giá sẽ tiếp tục duy trì trong thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán 2017.
Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam. Tuy nhiên, ở những vùng, miền có sự khác nhau về sức tiêu thụ các mặt hàng.
![]() |
Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam |
Cụ thể tại miền Nam, người tiêu dùng thường dành khoảng 40% số tiền để mua bia trong dịp Tết, trong khi ở miền Trung và miền Bắc bánh kẹo lại được tiêu thụ nhiều do nhu cầu biếu tặng tăng cao.
Khảo sát của Nielsen Việt Nam cho thấy, mức độ lạc quan của người tiêu dùng và nhà bán lẻ vẫn được duy trì, tốc độ tăng trưởng tiêu dùng vẫn ở mức cao, tốc độ phát triển riêng cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố chính đang có xu hướng tích cực.
Bà Trần Thái Hà, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho biết, mùa Tết năm 2016 tại miền Nam, doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng 6%, chủ yếu đến từ ngành hàng nước giải khát, bia…
Một trong những lý do khiến mặt hàng này được tiêu thụ tốt là do các nhà sản xuất có nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi.
Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp sản xuất là Tết Nguyên đán 2017 đến vào tháng 1, sớm hơn so với các năm 2016 và 2015, nên các doanh nghiệp cần đẩy mạnh sản xuất sớm hơn, chứ không chỉ từ tháng 11 như mọi năm.
Kinh nghiệm cho thấy, Tết Nguyên đán 2014 cũng đến vào tháng 1, các nhà sản xuất chậm trễ nên tỷ lệ hàng tồn kho lớn.
Trong các ngành hàng cao điểm cho mùa tết là bia, nước giải khát, thuốc lá, cà phê, bánh kẹo, thực phẩm thì Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp và nhà bán lẻ là người tiêu dùng bắt đầu trữ hàng bia rượu, nước giải khát và bánh kẹo sớm nhất, bắt đầu từ tuần 8 đến tuần 5 trước tết. Ý định dự trữ hàng tết của người miền Bắc và miền Trung sớm hơn miền Nam.

-
Doanh nghiệp thuỷ sản kiến nghị khơi thông nguồn nguyên liệu trong nước -
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả -
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít -
Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu vải thiều -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều 15/5/2025 -
Ra mắt Techcombank Private Lounge - phòng chờ đẳng cấp tại sân bay Nội Bài
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt