Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng giao tháng 8 cán mốc 1.800 USD/oz, trong nước cũng vọt lên 49,6 triệu đồng
An An - 01/07/2020 09:42
 
Vàng giao ngay có thời điểm tăng lên mức cao nhất trong gần 8 năm. Chủ tịch Fed vẫn đang giữ cái nhìn thận trọng về triển vọng của nền kinh tế Mỹ.

Vàng thế giới bất ngờ tăng vọt tới 20 USD ngay sau khi Sàn giao dịch hàng hóa Newyork mở cửa lúc chiều tối qua. Giá vàng giao ngay có thời điểm giao dịch ở mức 1.789,4 USD/oz, cao nhất kể từ tháng 10 năm 2012. Hợp đồng tương lai vàng của Hoa Kỳ đã tăng 1,1% lên mức 1.800,5 USD/oz. Giá vàng gần như đi ngang hoặc chỉ điều chỉnh nhẹ và đang giao dịch ở mức 1.780 USD/oz đối với vàng giao ngay và 1.800 USD/oz đối với vàng giao tháng 8/2020.

Với phiên giao dịch đột biến cuối quý II này, vàng thế giới đã có quý tăng giá cao nhất kể từ tháng 3/2016. Lo ngại về sự gia tăng trở lại của các ca nhiễm Covid-19 mới đã giữ cho nhu cầu vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất gần 8 năm
Giá vàng tăng lên mức cao nhất gần 8 năm

Ngoài ra, các yếu tố cơ bản hỗ trợ đà tăng trên thị trường vàng còn tới từ các biện pháp kích thích ngân hàng trung ương cũng thiết lập kỷ lục, gây lo ngại về khả năng lạm phát trong tương lai, nhà phân tích cao cấp ở Kitco Jim Wyckoff cho biết. Một số tiểu bang Hoa Kỳ đã không còn mở cửa trở lại và đóng cửa các doanh nghiệp để chống lại sự tăng đột biến của các ca lây nhiễm.

Cùng đó, trong buổi điều trần  của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện cách đây vài giờ đồng hồ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin đưa ra những quan điểm trái chiều về phục hồi kinh tế. Ông Mnuchin đưa ra một dự báo lạc quan hơn về nền kinh tế, cho rằng nền kinh tế dự kiến ​​sẽ hồi phục trong nửa cuối năm nay. Ông Powell thừa nhận sự phục hồi đã bắt đầu sớm hơn dự kiến ​​nhưng nghe có vẻ ít lạc quan hơn trong bối cảnh không chắc chắn về virus.

Cả hai đều đeo khẩu trang khi đến nhưng trong khi Chủ tịch Fed vẫn tiếp tục đeo, ông Mnuchin đã tháo khẩu trang khi điều trần.

.
Chủ tịch Fed và Bộ trưởng tài chính Mỹ trong phiên điều trần tổ chức cách đây vài tiếng đồng hồ

Cú tăng đột biến hôm qua khiến giá vàng quy đổi vọt lên 49,99 triệu đồng/lượng. Các hãng vàng trong nước cũng đồng loạt nâng giá đồng đều ở cả chiều mua và bán ngay khi mở cửa. Chênh lệch giá vàng trong nước và vàng thế giới quy đổi vẫn duy trì như trước, thấp hơn khoảng 450.000 đồng.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn, giá vàng miếng SJC được yết tại mức giá 49,15 triệu đồng/lượng (mua vào)  và 49,53 triệu đồng/lượng (bán ra). Tập đoàn Phú Quý hiện là hãng vàng bán ra với giá cao nhất (49,6 triệu đồng/lượng), trong khi giá mua vào thấp hơn 400.000 đồng. Trong khi đó, chênh lệch giá mua bán tại Tập đoàn VBĐQ DOJI thấp hơn một nửa, với giá mua vào ở mức 49,3 triệu đồng và bán ra tại 49,5 triệu đồng mỗi lượng.

Bảo tín Minh Châu đang mua vào với mức giá khá hấp dẫn 49,3 triệu đồng, trong khi bán ra ở mức 49,55 triệu đồng. Vàng rồng Thăng Long của hãng vàng này đang được yết ở mức 49,19 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 49,79 triệu đồng/lượng chiều bán ra. 

Trái ngược với xu hướng tăng của vàng, chỉ số US Dollar Index sáng nay điều chỉnh sau khi hồi phục tăng các phiên trước. Hiện chỉ số này đang giao dịch ở mức 97,3 điểm.

Tỷ giá USD/VND nhìn chung vẫn ổn định với tỷ giá bán ra phổ biến trong khoảng 23.280 – 23.300 đồng/USD. NHNN sáng nay đã tăng tỷ giá trung tâm thêm 6 đồng lên 23.235 đồng đổi 1 đôla.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư