Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 25/11: Kết thúc tuần giảm giá
Nam Hải (vietnamnet) - 25/11/2018 11:14
 
Giá vàng hôm nay 25/11 giảm kết thúc tuần giảm giá trong bối cảnh khi những bất ổn xung quanh địa chính trị toàn cầu, đặc biệt liên quan tới tiến trình Brexit của Anh.

Vàng thế giới trong tuần qua tiếp tục với cuộc đấu tranh để vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 1.230 USD/ounce, và dường như đã chững lại đà hồi phục gần đây của nó từ mức thấp nhất trong vòng một tháng. Hiện giá vàng thế giới đã giảm lại gần mức 1.220 USD/ounce.

Fed đã có kế hoạch nâng lãi suất 3 lần trong năm 2019. Điều này khiến các nhà đầu tư lo ngại việc Fed nâng lãi suất có thể khiến kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái trong bối cảnh sự suy yếu của kinh tế toàn cầu ngày một lớn dần.

Sự chao đảo của thị trường chứng khoán Mỹ trong vài phiên gần đây tạo ra một xu hướng mới. Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển trở về các loại tài sản có độ rủi ro thấp như vàng và đồng USD.

Theo Peter Fung, chuyên gia tại trung tâm Wing Fung pcious Metals ở Hongkong, thị trường giao dịch chậm chạp với khối lượng thấp do kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn. Còn theo Wang Tao, chuyên gia phân tích kỹ thuật của hãng tin Reuters cho biết, giá vàng giao ngay có thể xung quanh ngưỡng kháng cự 1.231 USD/ounce và sau đó xuống mức 1.211 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 25/11: Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng kết thúc tuần giảm

Walter Pehowich, Phó Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ đầu tư tại Dillon Gage Metals, nhận định dường như hầu hết mọi người đang rời bỏ thị trường chứng khoán, đổ xô vào trái phiếu và bỏ qua thị trường vàng tại thời điểm hiện nay.

Hiện tại, giới quan sát đều đang ngóng đợi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ diễn ra cuối tháng này tại Argentina. Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chuyên gia kinh tế John Sharma thuộc ngân hàng quốc gia Australia (NAB) cho rằng các nhà đầu tư sẽ theo sát Hội nghị G20 sắp tới để đánh giá mức độ căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo chuyên gia trên, bất cứ sự căng thẳng nào gia tăng cũng sẽ tác động bất lợi tới vàng. Vàng được nhiều nhà đầu tư xem là nơi đầu tư an toàn trong bối cảnh tình hình chính trị và tài chính thế giới bất ổn.

Thị trường vàng trong nước kết thúc tuần qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Tính chung cả tuần giá vàng miếng Doji đã giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.

Như vậy so với phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng JSC đã giảm 140.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vẫn ở mức 160.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/11: Vàng tăng vọt, USD chìm dần
Giá vàng hôm nay 23/11 trên thế giới tăng mạnh do đồng USD thoái lui trước những tín hiệu chính sách mới từ Mỹ và những quan ngại dần lớn hơn về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư