Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 23/11: Vàng tăng vọt, USD chìm dần
V. Minh - 23/11/2018 09:28
 
Giá vàng hôm nay 23/11 trên thế giới tăng mạnh do đồng USD thoái lui trước những tín hiệu chính sách mới từ Mỹ và những quan ngại dần lớn hơn về triển vọng kinh tế thế giới trong thời gian tới.
Giá vàng hôm nay: Tăng mạnh vì USD suy giảm.
Giá vàng hôm nay: Tăng mạnh vì USD suy giảm.

 

Mở cửa lúc 8h30 sáng 23/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 22/11.

Tới đầu giờ sáng 23/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.228 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.229 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 5,7% (74,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng mạnh do đồng USD thoái lui trước những tín hiệu chính sách mới từ Mỹ và những quan ngại dần lớn hơn về triển vọng kinh tế thế giới trong thời gian tới.

Sự chao đảo của thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ trong vài phiên gần đây tạo ra một xu hướng mới. Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển trở về các loại tài sản có độ rủi ro thấp như vàng và đồng USD.

Tuy nhiên, đồng USD lại chịu sức ép chính sách khá lớn và suy giảm. Đây là lý do khiến vàng được hưởng lợi đôi đường: từ một đồng USD đang thoái lui và dòng tiền tìm kiếm nơi trú bão an toàn.

TTCK suy yếu trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại do lãi suất Mỹ ngày càng tăng và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có nguy cơ còn kéo dài khi mà Mỹ chưa có dấu hiệu nhượng bộ, trong khi Bắc Kinh vẫn âm thâm nuôi tham vọng vươn lên số 1.

Hiện tại, giới quan sát đều đang ngóng đợi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ diễn ra cuối tháng này tại Argentina. Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong một báo cáo gần đây, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cáo buộc Trung Quốc về một chiến dịch mà Bắc ủng hộ sở hữu trí tuệ và trộm cắp công nghệ.

Thị trường vàng thế giới dự kiến sẽ trầm lắng khi Mỹ bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 22/11 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 20-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 22/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, kim loại quý trong nước đang có những bước tiến chậm và chưa có dấu hiệu sự quay lại thị trường của nhà đầu tư trong nước. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào tích trữ nhỏ lẻ, chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.

 

Dự báo giá vàng tuần tới: Có cơ hội tăng
Giá vàng tuần tới được hỗ trợ tích cực bởi các yếu tố bất lợi của thị trường chứng khoán, chỉ số USD tăng cao cùng tiến trình Brexit còn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư