Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 8/4: Tăng vọt do chiến sự Syria
P.V - 08/04/2017 08:53
 
Việc Mỹ không kích Syria nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học khiến giá vàng thế giới hôm nay (8/4) tiếp tục vọt tăng.

Đêm qua, giá vàng giao ngay trên thế giới đã tăng từ mức 1.252 USD/ounce 1.267 USD sau khi Mỹ tấn công một sân bay quân sự ở Syria. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 5 tháng qua.

Dù giá vàng sau đó đã hạ nhiệt xuống còn 1253.80 USD/ounce song căng thẳng chính trị leo tháng khiến giá vàng đang ở trong giai đoạn rất nhạy cảm.  

Trong nước sáng nay, giá vàng bán ra hầu như không tăng nhưng giá mua vào tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua. Cụ thể, giá miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).  Hiện giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,3 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua (7/4), giá vàng trong nước cũng tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Theo giới phân tích quốc tế, bất ổn chính trị sẽ khiến nhà đầu tư tiếp tục trú ẩn vào vàng. Dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, ít nhất cho tới khi chiến trường Syria có những chuyển biến mới, và Mỹ phát đi thông điệp rõ ràng về cuộc chiến này.

Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi rất sát những biến động trước cuộc họp quan trọng này trong bối cảnh thị trường tài chính có thể rơi vào trạng thái bất ổn sau cuộc gặp giữa 2 lãnh đạo của 2 nền kinh  tế lớn nhất thế giới.

Giá vàng hôm nay 6/4: Đảo chiều liên tục, rủi ro khó lường
Giá vàng hôm nay 6/4 quay đầu giảm sau 3 phiên tăng thần tốc trước đó. Giới đầu tư xoay chiều theo những tín hiệu mới từ cả chính trị và kinh tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư