Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng trong nước đi ngang, vàng thế giới vẫn kỳ vọng tăng giá
Thùy Vinh - 21/08/2020 10:47
 
Mặc dù giá vàng thế giới đang chịu sức ép khi đồng USD có dấu hiệu tăng trở lại, song vẫn kỳ vọng nhận được nhiều sự hỗ trợ tăng giá thời gian tới.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (21/8), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.951 USD/oune, phục hồi 20 USD so với giá mở phiên ngày hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới hiện tương đương với 54,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Vàng đang chịu sức ép khi đồng USD có dấu hiệu tăng giá trở lại và lực bán chốt lời của giới đầu tư. Thông điệp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp hôm 19/8, với sự thiếu quan tâm đến việc giới hạn lợi suất trái phiếu, cũng như không có thông tin định hướng mới về kỳ vọng tỷ lệ lãi suất.

Thị trường tiền tệ có phiên giao dịch sôi động vào tối hôm qua (thứ 4) khi Fed công bố biên bản cuộc họp của mình, đồng bạc xanh tăng vọt 1% sau khi cơ quan này giữ vững quan điểm kiểm soát lạm phát dưới 2% và không áp dụng biện pháp đường cong lợi suất ít nhất là trong thời gian tới.

Hiện tại, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm là 0,659%, tăng hơn 31% kể từ mức thấp nhất của thượng tuần tháng 3 vừa qua. Mặt khác, con số thống kê ngày 14/8 của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cũng đã cho thấy lượng bán ròng 20,1 tấn của các quỹ ETF. Và cũng trong đêm qua, USD Index đã đánh mất 0,15%, về mức 92,65 điểm.

Biên bản cuộc họp của Fed là một tin xấu đối với vàng trong ngắn hạn nhưng bức tranh toàn cảnh vẫn không thay đổi. Mức nợ toàn cầu đã tăng vọt, thanh khoản dồi dào và vẫn chưa có Vắc-xin trong tương lai gần.

Sau khi giá vàng tăng mạnh trong tháng 7/2020 và 2 tuần đầu tháng 8/2020, một nhịp điều chỉnh giảm kỹ thuật đã và đang xảy ra với mặt hàng kim quý này. Tuy nhiên, Nhóm phân tích tài chính – Ngần hàng Eximank vẫn ký vọng rằng, giá vàng sẽ vẫn nhận được nhiều sự hỗ trợ.

Bởi tình hình dịch dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp trên thế giới khiến các nhà hoạch định chính sách lo ngại kinh tế sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn. Đồng thời, căng thẳng Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu lắng dịu và trước thời điểm bầu cũ Tổng Thống Mỹ cận kề... là những yếu tố được cho sẽ tác động lên mặt hàng kim quý vàng. 

Đối với thị tường vàng trong nước, tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 55,5 – 57 triệu đồng/lượng tăng 300.000 đồng và tăng 200.000 đồng ở lần lượt chiều mua vào và bán ra so với đầu phiên ngày hôm qua.

Còn Công ty SJC niem yết giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng 21/8 ở mức 55,55-56,95 triệu đồng/lượng (mua- bán), tăng 500 nghìn đồng/lượng so với hôm qua.

Thế nhưng, đến gần 10h30 sáng, vàng SJC do SJC niêm yết chỉ còn 55,25-56,68 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm 300.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

 Khoảng cách niêm yết giữa giá mua và bán vẫn được nhà vàng nới rộng đến 1,43 triệu đồng/lượng. Do giá vàng trong nước đi ngang và điều chỉnh trên dưới 1 triệu đồng/lượng trong những phiên gần đây nên giao dịch trên thị trường vàng trong nước không còn sôi động như những ngày giá lên đầu tháng 8/2020.

[Infographic] Những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng thế giới
Vàng không chỉ là vật trang sức mà còn được sử dụng làm tiêu chuẩn giá trị cho các loại tiền tệ trên toàn thế giới. Vàng dễ bị ảnh hưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư