Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng tuần tới: Dự báo tăng
Xuân Thân (VOV) - 31/01/2016 14:06
 
Theo khảo sát hằng tuần của Kitco News, đa số các ý kiến trả lời khảo sát đều cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng.
Đồ thị diễn biến giá vàng 1 tháng đầu năm 2016
Đồ thị diễn biến giá vàng 1 tháng đầu năm 2016

Dự báo về giá vàng thế giới tuần sau (1-5/2/2016), theo khảo sát hằng tuần của Kitco News, đa số các ý kiến trả lời khảo sát đều cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng.

Cụ thể, theo các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi nhờ nhà đầu tư có nhu cầu trú ẩn an toàn, do những quan ngại về nền kinh tế toàn cầu đang đè nặng thị trường tài chính. Trong bối cảnh đó, cả các nhà phân tích và các nhà đầu tư bán lẻ đều kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong tương lai gần.

Kết thúc tuần vừa qua, giá vàng giao tháng 4/2016 đã chốt tuần đạt 2 tuần tăng giá liên tiếp với mức tăng 1,7% và ổn định trên mức 1.100 USD/oz.

Trong số các ý kiến thuộc nhóm đầu tư bán lẻ trả lời khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần sau, 81% trả lời dự đoán vàng sẽ tăng giá; 11% có quan điểm giá vàng sẽ đi xuống và 7% trung lập về giá vàng.

Các chuyên gia (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật) cũng có quan điểm tích cực về giá vàng, với 58% hy vọng giá tăng cao hơn vào tuần tới; 24% dự báo giá giảm, 18% ý kiến trung lập.

Chẳng hạn, George Gero, phó chủ tịch và chiến lược gia về kim loại quý tại RBC Capital Markets, cho biết ông lạc quan về giá vàng vì vàng sẽ giữ được đà tăng bất chấp đồng đô la Mỹ tăng mạnh hơn và lạm phát thấp. Ông hy vọng giá vàng sẽ hồi phục trong ngắn hạn.

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần tới, do Kitco News thực hiện
Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần tới, do Kitco News thực hiện

Tuy có triển vọng tích cực, nhưng một số nhà phân tích tỏ ra nghi ngờ khả năng duy trì được đà tăng qua tuần tiếp theo nữa hay không. Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN cho biết: “Tôi lạc quan về giá vàng trong tuần tới, nhưng cần phải có nhiều bằng chứng cho thấy đây là một đà tăng bền vững. Giá vàng đang thiết lập một số dấu hiệu tăng giá về mặt kỹ thuật trong dài hạn nhưng đồng đô la Mỹ phải giảm thì vàng mới có thể tăng lên mức cao mới.

Để vàng thiết lập một xu hướng tăng dài hạn, Darin Newsom cho biết, ít nhất giá vàng phải phá vỡ mức cao nhất của tháng 10 là 1.191,70 USD/oz.

Trong số các nhà phân tích dự đoán vàng giảm giá, họ đang mong đợi dấu hiệu thụt lùi về mặt kỹ thuật do một số biến động thị trường đã dịu xuống, làm giảm nhu cầu mua vàng dự trữ.

Ken Morrison cho biết, với thị trường chứng khoán và dầu ổn định và đồng đô la Mỹ tìm kiếm đà tăng trưởng mới, hy vọng giá vàng phá vỡ ngưỡng 1.100 USD/oz trong tuần trước.

Ngày 29/1: Giá vàng đảo chiều giảm nhẹ
Mở cửa phiên sáng 29/1, giá vàng trong nước đảo chiều giảm nhẹ, trong khi giá vàng thế giới vẫn ổn định quanh mốc 1.115 USD/ounce.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư