Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giải đua F1 sẽ đi qua những cung đường nào quanh SVĐ Mỹ Đình
Thu Trang - 08/11/2018 07:52
 
Giải đua F1 sẽ đi qua các trục giao thông đô thị lớn như: Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì. Bên cạnh đó, khi tổ chức Giải đua sẽ có tác động đến sinh hoạt, đời sống và hoạt động kinh doanh của một số tổ chức và các hộ dân liên quan như các nhà cao tầng và cụm dân cư Phú Đô…
1
Khu vực xung quanh Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình

Theo ban tổ chức giải đua F1 tại Hà Nội, việc tổ chức giải đua yêu cầu phải ngăn đường do đó dự kiến sẽ có tác động đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân trong 4 - 5 ngày trước và trong Giải đua.

Tuy nhiên, việc tổ chức sự kiện chính vào thứ 7 và Chủ nhật thì lưu lượng giao thông giảm đáng kể. Thành phố sẽ có phương án phân luồng phù hợp, giao thông thông suốt và tuyên truyền cho người dân ở một số đoạn tuyến ở dọc đường đua nhằm đảm bảo an toàn trong những ngày tổ chức sự kiện.

Cụ thể, giải đua sẽ đi qua các trục giao thông đô thị lớn như : Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì. Bên cạnh đó, khi tổ chức Giải đua có tác động đến sinh hoạt, đời sống và hoạt động kinh doanh của một số tổ chức và các hộ dân liên quan như các nhà cao tầng và cụm dân cư Phú Đô…

Ở một khía cạnh khác, lãnh đạo TP. Hà Nội lại cho rằng, bên cạnh những tác động nói trên, giải đua này sẽ tạo ra các dịch vụ mới phát triển cho Thành phố và khu vực xung quanh tổ chức Giải đua.

Hơn nữa, thời gian diễn ra giải đua chính ngắn (04 giờ). Trên thực tế khu vực tiếp cận với đường đua chủ yếu là không gian công cộng, các cơ sở thi đấu thể thao, hệ thống kho bãi của khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, các nhà cao tầng và cụm dân cư Phú Đô nằm độc lập có khoảng cách với đường đua. Do đó, thời gian tổ chức và vị trí thiết kế đường đua đã được tính toán đáp ứng tiêu chí giảm thiểu đến mức tối ưu nhất những tác động đến sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của các hộ dân liên quan.

Nói về lý do lựa chọn khu vực khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình để tổ chức giải đua, Ban tổ chức F1 cho biết, khu vực này đáp ứng những tiêu chí cần thiết như, nằm trong quy hoạch phát triển thể thao của Hà Nội, có không gian đảm bảo để các cổ động viên có thể đến và trải nghiệm những hoạt động khác nhau của cuộc đua.

Ngoài ra, trường đua tại khu vực Mỹ Đình cũng là trường đua độc đáo được công khai trên thế giới khi nằm cách không xa trung tâm thành phố, gần sân bay và được xây mới.

Hơn nữa, khu vực Mỹ Đình đáp ứng mọi tiêu chuẩn của giải đua về hàng không, y tế, hậu cần, hạ tầng, và hàng loạt yếu tố khắt khe khác của Liên đoàn ô tô thế giới, là cơ quan quản lý các sự kiện đua xe của thế giới. Đặc biệt, đường đua tại khu vực Mỹ Đình sẽ rất thuận lợi cho các phương án đảm bảo an ninh, trật tự và giao thông của Hà Nội.

Với điều kiện vị trí và thời gian tổ chức thuận lợi, Hà Nội dự kiến tổ chức một loạt các sự kiện bên lề của giải đua nhằm tối ưu hóa cơ hội quảng bá rộng rãi Hà Nội đến với thế giới nhằm thu hút nhiều du khách tham gia trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực, các nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam vừa là để tăng doanh thu thông qua việc tổ chức sự kiện cũng như tạo ra không gian vui chơi giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân cũng như mọi lứa tuổi.

Hà Nội dự kiến tổ chức giải đua xe F1 tại Mỹ Đình
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, UBND TP. Hà Nội đã xin ý kiến của tất cả người dân có tuyến đường đi qua và nhận được sự đồng tình cao việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư