Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam: Biến mỗi cú Swing trở thành những giá trị nhân văn
Thanh Huyền - 21/10/2023 14:38
 
Không chỉ là cú xoay người đưa bóng bay đi xa, mà với Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam, cú Swing còn góp phần chắp cánh cho những khát vọng vươn lên thông qua những suất học bổng khuyến học, khuyến tài.
Sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Hà Nội) tiếp tục là điểm hẹn của các golfer ở giải đấu năm nay 	 Ảnh: Chí Cường
Sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Hà Nội) tiếp tục là điểm hẹn của các golfer ở giải đấu năm nay       Ảnh: Chí Cường

Lan tỏa những giá trị nhân văn

Năm 2023 là năm thứ hai, em Chảo Lở Mẩy, sinh viên ngành kế toán - kiểm toán (Học viện Chính sách và Phát triển), nhận học bổng toàn phần trị giá 10 triệu đồng từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuộc hộ cận nghèo, bố mẹ làm nông ở xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (Lào Cai), nhưng cô sinh viên Chảo Lở Mẩy luôn duy trì thành tích học tập “đáng nể” suốt 12 năm học phổ thông với nhiều giải cấp huyện, cấp tỉnh. Ở đại học, Chảo Lở Mẩy vẫn duy trì được “phong độ” khi điểm trung bình tích lũy (GPA) năm học 2022 - 2023 của em đạt 3.48, dù em vẫn phải dành một phần thời gian của mình cho việc làm thêm.

“Khoản học bổng khiến em cảm thấy rất hạnh phúc. Năm ngoái, em đã gửi một nửa số tiền học bổng cho bố mẹ và dành phần còn lại để chi tiêu sinh hoạt. Lần này, em sẽ dành số tiền đó cho khóa học tiếng Anh, vì em cần có chứng chỉ ngoại ngữ trước khi tốt nghiệp”, Chảo Lở Mẩy không giấu được niềm vui.

Chảo Lở Mẩy chỉ là một trong hàng ngàn học sinh, sinh viên được thụ hưởng lợi ích từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam. Ra đời từ năm 2007, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức, không chỉ dừng lại là điểm hẹn của những doanh nhân yêu môn thể thao vua, mà lâu nay đã trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái, tiếp thêm nguồn lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo trên mọi miền Tổ quốc, thông qua các suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam và chương trình hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ học tập của các nhà trường.

Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 do Báo Đầu tư tổ chức sẽ diễn ra ngày mai (21/10), tại sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Trải qua 15 mùa giải, Swing for the Kids đã huy động được hơn 20 tỷ đồng để trao tận tay hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Giải, sau 16 năm, Swing for the Kids ngày càng thu hút sự quan tâm của xã hội. “Đây là cầu nối giữa tấm lòng thiện nguyện và những hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu, muốn vươn lên”, ông Minh nói.

Không những thế, ông Minh cho biết, Swing for the Kids còn mang ý nghĩa lan tỏa, khi là giải golf từ thiện đầu tiên được tổ chức ở miền Bắc, để sau này trở thành “phong trào” với nhiều giải golf từ thiện khác với đối tượng thụ hưởng là những tài năng trẻ, những em nhỏ mắc bệnh tim… được khởi xướng bởi các cơ quan báo chí, đơn vị khác.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sự nhiệt huyết và lòng nhân ái của những doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tạo ra bệ đỡ và động lực phát triển cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt lên mọi khó khăn để vươn tới tri thức”, ông Lê Trọng Minh chia sẻ.

Lời cam kết từ những trái tim nhân ái

Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân - doanh nhân, nhà thiết kế luôn năng nổ trong các hoạt động xã hội, từ thiện chia sẻ: “Dù mới đồng hành một vài năm, nhưng tôi đã cảm nhận được sự ý nghĩa của Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids”.

Vì vậy, không chỉ tham gia thi đấu, Hoa hậu Ngọc Hân cũng sẽ mang những món quà thời trang đặc biệt do chính tay cô thiết kế, dành tặng cho các golfer đạt thành tích cao trong giải đấu năm nay.

Bên cạnh đó, như thường lệ, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ các nhà hảo tâm.

Đó là Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với cam kết dài hạn là nhà đồng tổ chức Giải; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nhiều năm liền là nhà tài trợ kim cương; Tập đoàn Vingroup liên tục là nhà tài trợ bạch kim; cùng nhà tài trợ vàng đã trở nên thân thuộc là Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và CTCP Everygolf Việt Nam. Công ty TNHH Vietnam Beverage, Quỹ Bob Parsons của Tập đoàn BRG, Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Vinamika Việt Nam đồng hành với tư cách là nhà tài trợ bạc. Tài trợ đồng là Tập đoàn Doji và Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO.

Bà Phạm Minh Thu, Giám đốc CTCP Tư vấn và Đầu tư Pegasus - Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld Việt Nam cho biết, điều khiến bà tâm đắc khi đồng hành cùng giải golf của Báo Đầu tư chính là sự sát sao, chặt chẽ để các phần học bổng được trao đến đúng đối tượng. “Kinderworld mong muốn đồng hành, góp sức với Báo Đầu tư và cộng đồng, để giúp đỡ thêm nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”, bà Thu nói.

Nhà tài trợ HIO gồm: Công ty TNHH TMDV Seven Stars, Công ty cổ phần Tập đoàn Gelex, Công ty cổ phần Tập đoàn golf quốc gia Việt Nam Golf Group, Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hoà Thành - 7Golf, CTCP dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP. Nhà tài trợ khác: Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Áo dài Hân Boutique, CTCP trực tuyến Đăng Quang, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Công ty TNHH Real Bean Coffee, Công ty cổ phần 22, Công ty TNHH Kinh doanh - Thương mại và Dịch vụ Vinfast, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, Nhà hàng Okita - Đại tiệc buffet Nhật Bản.

Thêm vào đó, còn nhiều nhà tài trợ khác đã dành sự quan tâm và mong muốn thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam cùng Báo Đầu tư để ủng hộ các em học sinh, sinh viên nghèo ở những vùng lũ lụt và địa phương khó khăn, cũng như sự nhiệt tình tham gia của những người yêu thích môn thể thao golf đến từ cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân trong nước và nước ngoài, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế…

Trải qua bao thăng trầm từ khủng hoảng kinh tế tới đại dịch hoành hành, lúc bình yên cũng như những lúc kinh tế khó khăn như hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái vẫn luôn đồng hành cùng Báo Đầu tư để tổ chức Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam, biến mỗi cú Swing phát ra đều chứa đựng ý nghĩa nhân văn và giá trị khích lệ thiết thực tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

Hỗ trợ bệnh nhi ung thư máu từ Quỹ từ thiện Swing for the Kids
Chiều 12/10/2023, 20 suất học bổng từ Giải Golf từ thiện Swing for the Kids cùng hơn 100 đầu sách, báo đã được trao đến tay các bệnh nhi có hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư