-
Press Cup 2024: Nỗ lực, sáng tạo để duy trì sân chơi cho các cơ quan báo chí -
Đặc sắc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 -
Nhiều nghệ nhân, doanh nhân tham gia Liên hoan sinh vật cảnh Thủ đô năm 2024 -
Câu chuyện về những tấn dầu đầu tiên được khai thác tại Việt Nam -
Quán hủ tíu “làm mới” những nụ cười -
Thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ từ trường đại học: Bài toán cần tìm lời giải
Ngày 11/12, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank đã diễn ra thành công tốt đẹp với gần 12.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly 5 km – 10 km – 21 km và Marathon.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 5 diễn ra thành công tốt đẹp, và được xem là một cột mốc quan trọng và đáng nhớ đối với ngành du lịch TP.HCM. Với lộ trình đường đua chạy xuyên suốt qua 5 quận và kết thúc tại Empire City, TP. Thủ Đức, được cộng đồng chạy đánh giá là một trong số những cung đường quy mô và đẹp nhất trên cả nước, Giải chạy đã tạo nên luồng sinh khí mới, sức hút mới đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến khám phá và trải nghiệm tại TP.HCM.
Từ vạch xuất phát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến vạch đích tại Empire City, các vận động viên được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, UBND thành phố, Nhà hát lớn, Bến cảng Nhà rồng… rời khỏi trung tâm, các vận động viên chạy dọc theo Đại lộ Võ Văn Kiệt, quay đầu tại quận 6 và hướng về Sala, Đảo Kim Cương trước khi kết thúc và về đích tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm Empire City. Đặc biệt với hai cự ly 5 km và 10 km, ban tổ chức đã nghiên cứu xây dựng lộ trình mới, đưa các vận động viên đi qua cầu Ba son (Thủ Thiêm 2), cây cầu biểu tượng mới của thành phố mang tên Bác.
Thông qua giải chạy, các vận động viên không chỉ được thỏa sức khám phá và tự do thể hiện chính mình trên cung đường chạy qua các cảnh quan tuyệt đẹp, mà còn định hướng, rèn luyện bản thân nâng cao sức khỏe, tinh thần bền bỉ, kiên trì, vượt lên mọi khó khăn.
Với những hiệu quả tích cực của du lịch thể thao đối với sức khỏe và tinh thần, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 5 đã mang đến cho các vận động viên những cảm nhận, những trải nghiệm khó quên về điểm đến TP.HCM – một thành phố trẻ trung và năng động bậc nhất cả nước.
Mùa giải này cũng góp phần mang đến cơ hội đổi thay cuộc sống cho những người xung quanh với hoạt động quyên góp cho các tổ chức thiện nguyện như quỹ vì người nghèo; hội bảo trợ bệnh nhân nghèo; ủng hộ chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Quý Mão 2023”, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; quỹ bảo trợ tài năng thể thao; Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn; Liên đoàn điền kinh thành phố cũng như hỗ trợ các hoạt động du lịch cộng đồng tại TP.HCM...
Tại lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank là một sự kiện có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách nước ngoài và cả người dân từ các tỉnh thành khác tới thành phố của chúng ta, để khám phá một thành phố sống động, nhiều năng lượng, ẩn chứa những nét đẹp kết hợp giữa cổ kính và hiện đại. Cột mốc 5 năm là lời cam kết của chúng tôi với các đối tác chiến lược trong việc tiếp tục phát triển nét đẹp đầy giá trị về văn hoá, thể thao, và du lịch cho thành phố và cộng đồng. Và đồng thời, định vị giải chạy trở thành một trong những giải chạy quy mô và đáng tin cậy trong khu vực”.
Đại diện ngân hàng techcombank, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank cho hay: “Là đối tác chiến lược của ban tổ chức và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ban ngành của TP.HCM ngay từ những mùa đầu tiên diễn ra giải chạy, chúng tôi luôn mong muốn phát triển tầm nhìn dài hạn cho cuộc thi, biến sự kiện thể thao này trở thành hoạt động thường niên tại TP.HCM. Với tinh thần “vượt trội hơn mỗi ngày”, thông qua sự kiện thể thao này, Techcombank luôn khuyến khích mỗi người hãy kiên trì, bền bỉ, theo đuổi lối sống tích cực, tạo ra những thay đổi ý nghĩa cho cộng đồng và chính bản thân.
Có thể thấy, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank đã tạo nên một nguồn năng lượng trẻ trung và tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch - thể thao. Đây cũng là một hình thức quảng bá du lịch ý nghĩa, vừa giới thiệu được các danh lam thắng cảnh, ẩm thực trù phú, con người thân thiện, mến khách, bản sắc văn hóa ấn tượng của TP.HCM tới gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời còn mang tới những đóng góp tích cực, lớn lao không chỉ về mặt du lịch mà còn về đời sống, sức khỏe cộng đồng. Dự kiến giải đấu sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo.
-
Nhiều nghệ nhân, doanh nhân tham gia Liên hoan sinh vật cảnh Thủ đô năm 2024 -
Hiểu thế nào cho đúng khi siết chặt 20% chỉ tiêu xét tuyển sinh sớm đại học -
Câu chuyện về những tấn dầu đầu tiên được khai thác tại Việt Nam -
Quán hủ tíu “làm mới” những nụ cười -
Vịnh Hạ Long - Di sản Thiên nhiên thế giới -
Công bố kết quả thử nghiệm học liệu dạy Toán, Khoa học, Sinh học bằng tiếng Anh -
MobiFone tiếp tục tặng 50 vé concert Anh Trai Say Hi cho 50 khách hàng may mắn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/12 -
2 Cuối tháng 12/2024 có thể có kết quả tinh gọn bộ máy của Quốc hội -
3 Quyết định đầu tư đại dự án đường sắt tốc độ 350 km/h, sơ bộ vốn 1.713.548 tỷ đồng -
4 Quyết định thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại trên toàn quốc -
5 Xây dựng đoạn tuyến từ cầu Đại Ngãi nối Quốc lộ 60 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng
- Coteccons được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại CSI 2024
- Gem Park - Lợi cho người ở, lãi cho người đầu tư
- Chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2024: Vinh danh các giọng ca xuất sắc nhất
- Sơn Hoà Bình tái định vị doanh nghiệp cùng bộ nhận diện thương hiệu mới
- PepsiCo Foods Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- Khám phá cơ hội hợp tác tại Hội thảo về hợp tác kinh doanh Malaysia - Việt Nam