-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Giám đốc Công nghệ của Uber Thuan Pham. Ảnh: Uber |
Trong một hội thảo công nghệ tại Hong Kong (Trung Quốc) hôm nay, Giám đốc Công nghệ của Uber Thuan Pham cho biết ngành này "đang rất cạnh tranh". "Chúng tôi có đối thủ địa phương ở tất cả những nơi muốn mở rộng kinh doanh. Và chúng tôi phải cạnh tranh rất khốc liệt", ông nói. Vì thế, Uber sẽ phải mất ít nhất "vài năm nữa" mới có lợi nhuận.
Uber đang cạnh tranh với Ola (Ấn Độ) và Didi Chuxing (Trung Quốc) tại rất nhiều địa điểm trong 70 thành phố họ hoạt động. Duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường này cũng đồng nghĩa với việc hạ giá.
Uber đã lỗ hơn 1 tỷ USD trong quý I. Khảo sát của Refinitiv cũng cho thấy công ty này sẽ tiếp tục lỗ hàng tỷ USD cho đến năm sau.
Tại các thị trường đã bão hòa, như Mỹ, Pham dự báo các công ty đi chung xe sẽ phải sớm cùng nhau tồn tại theo cách có lợi nhuận. Tuy nhiên, kể cả khi Uber có lãi, ông cho biết mô hình kinh doanh của công ty cũng không thể cho ra biên lợi nhuận khổng lồ. "Mô hình của chúng tôi giống Amazon, có rất nhiều giao dịch, nhưng chỉ kiếm được vài cent một giao dịch thôi", ông nói.
Uber đã làm IPO từ tháng 5. Hiện tại, họ phải tìm cách giành được niềm tin của nhà đầu tư, sau thời gian dài thua lỗ và doanh thu tăng chậm. Uber đang đặt kỳ vọng lớn vào mảng xe tự lái, đầu tư mạnh tay cho phát triển phần mềm và công nghệ cần thiết để đưa sản phẩm này ra thị trường.
"Khi công nghệ đó hoạt động, giá sẽ giảm mạnh, thị trường sẽ mở rộng nhanh hơn", Pham cho biết. Mảng xe tự lái của Uber được rót thêm 1 tỷ USD hồi tháng 4, ngay trước khi họ IPO.
Cho đến khi xe tự lái phổ biến, Pham cho biết Uber sẽ phải đưa ra nhiều dịch vụ mới để thu hút người dùng, như Uber Bus tại Ai Cập và Mexico năm ngoái. "Nếu đổ tiền vào Uber, đó sẽ là một khoản đầu tư dài hạn. Chúng tôi không gia nhập ngành này để có lãi trong một hay hai năm tới. Chúng tôi muốn thay đổi bộ mặt ngành giao thông", Pham cho biết.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới
-
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu