
-
Long An sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư phát triển tại địa bàn
-
EVN và TKV họp về đảm bảo cấp than ổn định cho các nhà máy điện
-
Phú Mỹ cung ứng nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu
-
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn
-
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền" -
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp
![]() |
Giám đốc Công nghệ của Uber Thuan Pham. Ảnh: Uber |
Trong một hội thảo công nghệ tại Hong Kong (Trung Quốc) hôm nay, Giám đốc Công nghệ của Uber Thuan Pham cho biết ngành này "đang rất cạnh tranh". "Chúng tôi có đối thủ địa phương ở tất cả những nơi muốn mở rộng kinh doanh. Và chúng tôi phải cạnh tranh rất khốc liệt", ông nói. Vì thế, Uber sẽ phải mất ít nhất "vài năm nữa" mới có lợi nhuận.
Uber đang cạnh tranh với Ola (Ấn Độ) và Didi Chuxing (Trung Quốc) tại rất nhiều địa điểm trong 70 thành phố họ hoạt động. Duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường này cũng đồng nghĩa với việc hạ giá.
Uber đã lỗ hơn 1 tỷ USD trong quý I. Khảo sát của Refinitiv cũng cho thấy công ty này sẽ tiếp tục lỗ hàng tỷ USD cho đến năm sau.
Tại các thị trường đã bão hòa, như Mỹ, Pham dự báo các công ty đi chung xe sẽ phải sớm cùng nhau tồn tại theo cách có lợi nhuận. Tuy nhiên, kể cả khi Uber có lãi, ông cho biết mô hình kinh doanh của công ty cũng không thể cho ra biên lợi nhuận khổng lồ. "Mô hình của chúng tôi giống Amazon, có rất nhiều giao dịch, nhưng chỉ kiếm được vài cent một giao dịch thôi", ông nói.
Uber đã làm IPO từ tháng 5. Hiện tại, họ phải tìm cách giành được niềm tin của nhà đầu tư, sau thời gian dài thua lỗ và doanh thu tăng chậm. Uber đang đặt kỳ vọng lớn vào mảng xe tự lái, đầu tư mạnh tay cho phát triển phần mềm và công nghệ cần thiết để đưa sản phẩm này ra thị trường.
"Khi công nghệ đó hoạt động, giá sẽ giảm mạnh, thị trường sẽ mở rộng nhanh hơn", Pham cho biết. Mảng xe tự lái của Uber được rót thêm 1 tỷ USD hồi tháng 4, ngay trước khi họ IPO.
Cho đến khi xe tự lái phổ biến, Pham cho biết Uber sẽ phải đưa ra nhiều dịch vụ mới để thu hút người dùng, như Uber Bus tại Ai Cập và Mexico năm ngoái. "Nếu đổ tiền vào Uber, đó sẽ là một khoản đầu tư dài hạn. Chúng tôi không gia nhập ngành này để có lãi trong một hay hai năm tới. Chúng tôi muốn thay đổi bộ mặt ngành giao thông", Pham cho biết.

-
Phú Mỹ cung ứng nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu -
Thế giới Di động ra mắt MWG Shop; Tòa phán Coteccons trả tiền Ricons; F88 vay tiếp quỹ ngoại -
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn -
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền" -
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp -
Công bố 71 doanh nghiệp nợ thuế hải quan tại Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định -
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số