-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Các hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định. |
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 914/CĐ-TTg ngày 06/7/2021 về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu kép, Công điện số 08/CĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch Covid-19 của ngành GTVT và trên cơ sở thông báo của UBND Tp.HCM về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 từ 00h00 ngày 9/7, Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kế hoạch khai thác vận tải hàng không đi/đến Tp.HCM.
Theo đó, cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không sẽ không hạn chế khai thác các chuyến bay chở hàng hóa đi/đến Tp.HCM và giữ nguyên tần suất khai thác các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Đà Nẵng đi/đến Tp.HCM theo kế hoạch khai thác của các hãng với tổng cộng 54 chuyến/ngày.
Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam giảm tải cung ứng đường bay từ Tp.HCM - Hà Nội và ngược lại xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán), phân bổ cho Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.
Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên đi/đến Tp.HCM sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan.
Thời gian áp dụng cho kế hoạch khai thác nói trên là từ 00h00 ngày 9/7 đến hết ngày 23/7 (15 ngày).
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, việc khống chế tải cung ứng nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ số lượng người từ Tp.HCM đi/đến các địa phương, đồng thời giúp các hãng hàng không khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và đảm bảo việc giãn cách trong nhà ga tại các cảng hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển trong giai đoạn Tp.HCM trong giai đoạn từ 00h00 ngày 9/7 đến hết ngày 23/7. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm số lượng ghế hành khách được phép cung ứng nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.
Đồng thời cũng trong ngày 8/7, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 2965/CT-CHK về tăng cường công tác phòng, chống dịch trong đó nhấn mạnh tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế). Áp dụng cho đến khi có thông báo mới.
Đối với các hãng hàng không khi thực hiện các chuyến bay đi/đến Tp.HCM, các thành viên tổ bay phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR). Áp dụng cho đến khi có thông báo mới.
Bên cạnh đó, các hãng hàng không phải yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định. Từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh.
Trong trường hợp tàu bay còn ghế trống thì các hãng có thể bố trí giãn cách hành khách trên tàu bay; đồng thời giảm tối đa các dịch vụ trên tàu bay, hạn chế phục vụ suất ăn và chăn mền cho hành khách trên tàu bay.
Đối với các chuyến bay quốc tế sẽ không bố trí các chuyến bay quốc tế chở khách về Tp.HCM trừ trường hợp được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với hàng hoá trên các chuyến bay đi/đến Tp.HCM phải được phun khử khuẩn theo quy định.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

