-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
ân bay Nà Sản nằm trên quốc lộ 6, cách thành phố Sơn La khoảng 20 km về phía Nam. Năm 2004, sân bay tạm đóng cửa để nâng cấp song đến nay vẫn chưa hoạt động lại. |
Theo Bộ GTVT, với vai trò là người được giao quản lý, khai thác cảng hàng không (CHK) Sơn La, việc ACV đề xuất sử dụng vốn của doanh nghiệp để lập Pre-FS Dự án đầu tư xây dựng CHK Sơn La là có cơ sở.
Tuy nhiên, do khu bay thuộc trách nhiệm đầu tư của nhà nước, công trình quản lý bay thuộc trách nhiệm đầu tư của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), nên Bộ GTVT chấp thuận ACV sử dụng vốn của doanh nghiệp để thực hiện Pre-FS cho phần hàng không dân dụng. ACV đàm phán với tư vấn lập Pre-FS khả năng hỗ trợ nghiên cứu bổ sung phần khu bay và quản lý bay để có thể đánh giá hiệu quả đầu tư đồng bộ CHK Nà Sản.
Bộ GTVT giao ACV phối hợp với UBND tỉnh Sơn La trong quá trình lập Pre-FS để trình Bộ GTVT xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, đồng thời sử dụng kết quả nghiên cứu Pre-FS để lập hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch chi tiết đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 249/QĐ-BGTVT ngày 21/01/2015 cho phù hợp với Quy hoạch phát triển GTVT hàng không được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 trình Cục Hàng không Việt Nam xem xét, trình Bộ GTVT phê duyệt trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
CHK Nà Sản được xây dựng từ những năm 1950. Từ năm 1978 – 2004, CHK Nà Sản được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục công trình nhằm đảm bảo cho việc khai thác an toàn, hiệu quả các chuyến bay. Từ năm 2004 đến nay, CHK Nà Sản dừng khai thác do cơ sở hạ tầng đã hư hỏng không đáp ứng an toàn khai thác.
Theo Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, CHK Nà Sản được đưa vào khai thác giai đoạn đến năm 2030 với công suất 1 triệu hành khách/năm.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh cho biết, mới đây tỉnh đã làm việc với Bộ GTVT, Quân chủng Phòng không - Không quân… thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư, cho phép Bộ GTVT, UBND tỉnh Sơn La triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư CHK Nà Sản ngay từ năm 2018, hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng năm 2022.
“Một số nội dung trong đề xuất chủ trương đầu tư cũng đã được thống nhất. Theo đó, UBND tỉnh Sơn La sẽ chịu trách nhiệm đầu tư khu bay (đầu tư công) bằng các nguồn lực của tỉnh theo hình thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng BT. Bộ GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp hàng không đầu tư các hạng mục còn lại”, ông Minh nói và cho biết thêm: Sau khi dự án hoàn thành, UBND tỉnh Sơn La sẽ bàn giao toàn bộ công trình hạng mục khu bay cho Bộ GTVT để tổ chức quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì theo quy định.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025