
-
Chính thức cho xe ô tô lưu thông trên 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Bình Định bố trí 750 tỷ đồng tham gia Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
-
Động thái mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 8,37 tỷ USD
-
[Ảnh] Những dự án hạ tầng đầu tư BOT, BT tạo sức bật cho TP.HCM
-
Đầu tư 71.150 tỷ đồng xây đường kết nối Sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo
![]() |
Thi công Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính đề xuất thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo quy định của pháp luật về đầu tư công, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/3/2025.
Trước đó, Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) đã có tờ trình gửi Chính phủ đề nghị xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) phải điều chỉnh do trong quá trình thực hiện đã phát sinh một số yếu tố làm tăng tổng mức đầu tư của các dự án thành phần đã phê duyệt, dẫn đến tăng sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đã được Quốc hội thông qua.
Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất bổ sung nút giao khác mức liên thông với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao (đường tỉnh 991) nhằm tăng cường kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với Cảng hàng không quốc tế Long Thành làm tăng kinh phí khoảng 1.627 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua rà soát, tổng hợp trong quá trình triển khai dự án dự kiến 9.856 tỉ đồng (bao gồm bổ sung nút giao khác mức liên thông với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao khoảng 813 tỉ đồng), tăng 3.227 tỉ đồng.
Chi phí này tăng chủ yếu do kiểm đếm và chuẩn xác lại khối lượng, cơ cấu diện tích các loại đất bị ảnh hưởng; chuẩn xác lại khối lượng và chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật; biến động về đơn giá bồi thường trên địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu tại thời điểm thu hồi đất so với dự kiến. Khoản tăng thứ ba là chi phí xây dựng, thiết bị. Chi phí này được tính toán cập nhật 9.835 tỉ đồng, tăng 1.528 tỉ đồng (bao gồm chi phí xây dựng bổ sung nút giao khác mức liên thông với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao khoảng 631 tỉ đồng).
Khoản chi phí bị tăng thêm do rà soát, cập nhật, tối ưu hóa các giải pháp thiết kế về xử lý đất yếu, thiết kế cầu... nhằm phù hợp với điều kiện thực tế, ổn định và an toàn trong khai thác; biến động tăng đơn giá vật liệu, nhân công, máy thi công tại thời điểm lập, phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng công trình vào năm 2023 so với thời điểm lập chủ trương đầu tư trước đó; bổ sung hạng mục trạm cân xe tại 3 dự án thành phần.
Với các lý do nêu trên, sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) sau khi rà soát, cập nhật dự kiến 22.093 tỉ đồng, tăng 4.256 tỉ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Quốc hội thông qua.
Theo quy định của Luật Đầu tư, do có thay đổi tăng sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án đã được duyệt nên cần thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo.
-
Cuộc đua mới về pin lưu trữ cho năng lượng tái tạo -
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp -
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất -
Không lo FDI “đổi hướng” do thuế đối ứng -
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc -
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế