-
Doanh nghiệp TP.HCM và miền Trung xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại -
Việt Nam vẫn là điểm thu hút lớn với dòng vốn FDI -
Thực hiện giải phóng mặt bằng giai đoạn tiếp theo dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Quảng Nam kiến nghị Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra -
Thái Bình: Trao 3 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và động thổ 2 dự án lớn -
Đề xuất khai thác trước 28,3 km cao tốc Bến Lức - Long Thành
Ảnh minh hoạ |
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 6367/VPCP-CN gửi Bộ trưởng 2 bộ: GTVT và Kế hoạch và Đầu tư; Chủ tịch UBND TP.HCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.
Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan, địa phương liên quan xem xét kiến nghị của UBND TP.HCM về hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9/2024.
Trước đó, vào ngày 31/8, UBND TP.HCM đã có Công văn số 5100/UBND-DA báo cáo Chính phủ về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.
Tại Công văn số 5100, UBND TP.HCM đã đề xuất 11 nhóm cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng chung cho toàn bộ tuyến Vành đai 4 TP.HCM trình cấp thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở thực hiện.
Trong đó, đáng chú ý là việc UBND TP.HCM kiến nghị cấp có thẩm quyền giao UBND cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản, được sử dụng Ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư các dự án đường Vành đai 4 TP.HCM; được sử dụng Ngân sách địa phương này hỗ trợ địa phương khác thực hiện hoạt động đầu tư công của dự án qua hai địa phương (cầu tiếp giáp địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai, cầu Thủ Biên tiếp giáp địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương).
Ngân sách Trung ương hỗ trợ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu 50% tổng mức vốn Ngân sách tham gia dự án; riêng tỉnh Long An, Ngân sách Trung ương hỗ trợ 75% tổng mức vốn Ngân sách tham gia dự án.
UBND TP.HCM kiến nghị cho phép thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM trên cơ sở quy mô, hướng tuyến đã nghiên cứu trong hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.
Sau khi cấp thẩm quyền thông qua chủ trương đầu tư, Bộ GTVT và các địa phương (TP.HCM, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương) thực hiện các thủ tục để cập nhật, điều chỉnh các đồ án quy hoạch có liên quan trước khi cấp thẩm quyền phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo quy định.
Được biết, Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 207km (Bà Rịa - Vũng Tàu 18,23km; Đồng Nai 45,54km; Bình Dương 47,45km; TP.HCM 17,3km; Long An 78,3km (trong đó đoạn trên địa bàn tỉnh Long An là 74,5km, đoạn trên địa bàn TP.HCM là 3,8km).
Trong đó, đoạn tuyến trên địa bàn Bà Rịa Vũng Tàu có bề rộng mặt cắt ngang là 25,5m (bề rộng làn xe 3,75m, làn dừng khẩn cấp 3m, dải phân cách 1,5m); khái toán tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 7.972 tỷ đồng.
Đoạn tuyến trên địa bàn Đồng Nai có bề rộng mặt cắt ngang là 25,5m (bề rộng làn xe 3,75m, làn dừng khẩn cấp 3 m, dải phân cách 1,5m); khái toán tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 19.151 tỷ đồng.
Đoạn tuyến trên địa bàn Bình Dương có bề rộng mặt cắt ngang là 25,5m (bề rộng làn xe 3,75m, làn dừng khẩn cấp 3m, dải phân cách 1,5m); khái toán tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 19.827 tỷ đồng.
Đoạn tuyến trên địa bàn TP.HCM có bề rộng mặt cắt ngang là 25,5m (bề rộng làn xe 3,75m, làn dừng khẩn cấp 3m, dải phân cách 1,5m); khái toán tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 14.089 tỷ đồng.
Đoạn tuyến trên địa bàn Long An có bề rộng mặt cắt ngang là 25,5m (bề rộng làn xe 3,75m, làn dừng khẩn cấp 3m, dải phân cách 1,5m); khái toán tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) khoảng 67.024 tỷ đồng.
-
Quảng Nam kiến nghị Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra -
Thái Bình: Trao 3 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và động thổ 2 dự án lớn -
Trình lại dự án nâng đời cao tốc Cam Lộ - La Sơn trị giá 6.488 tỷ đồng -
Vinaconex 25 đề xuất nghiên cứu đầu tư Cụm công nghiệp Tây Điện Bàn -
Tiến độ Dự án hoàn thiện đường ven biển của Quảng Nam ra sao? -
Đầu tư 34,7 tỷ đồng rà soát, đánh giá Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Đề xuất làm dự án năng lượng xanh 700 triệu USD; 345 tỷ đồng làm đường gom Quốc lộ 5
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/10 -
2 Đầu tư tuyến đường sắt ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh -
3 Thủ tướng: Chính phủ quyết tâm chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả -
4 Nền kinh tế tăng tốc để về đích kế hoạch năm 2024 -
5 Hà Nội công bố 5 dự án được phép bán cho người nước ngoài, đa phần là chung cư cao cấp
- Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất' Vinamilk
- Đất Xanh Miền Bắc hợp tác với Tập đoàn TTP tại dự án Green Dragon City
- Giá trị thương hiệu FPT đạt xấp xỉ mốc 1 tỷ USD
- Family Medical Practice sẽ chính thức triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D kết hợp trí thông minh nhân tạo
- Bee Logistics được vinh danh ở hạng mục PIS tại ASEAN Business Awards 2024
- Doanh nghiệp ngành logistics "nhanh chân" chuyển đổi số