Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
"Giật mình" với mức phạt nhẹ của 4 người chạy vào sân trong trận chung kết World Cup
Hà Thu (vnexpress) - 16/07/2018 16:26
 
Pussy Riot lao vào sân để kỷ niệm 11 năm ngày mất của nhà thơ Dmitri Prigov - một người có tư tưởng chống Nga.

Cảnh sát lôi một người phụ nữ mạo danh ra ngoài. 
Người chạy vào sân trận Pháp - Croatia bị khống chế và đưa ra ngoài. Ảnh: Reuters.

Tờ New York Times đưa tin trong trận chung kết World Cup 2018 giữa Croatia và Pháp hôm 15/7, một nhóm bốn người đã chạy vào khu vực thi đấu, tiến về phía các cầu thủ, làm gián đoạn cuộc chơi. Một trong số họ còn đập tay với tiền vệ Mbappe của Pháp. Những người này mặc đồng phục, đeo huy hiệu cảnh sát. 

Họ ban đầu được cho là người hâm mộ quá khích. Sau khi được đưa về trụ sở cảnh sát ở Moskva, nhóm người khai là thành viên của Pussy Riot - một ban nhạc theo chủ nghĩa chống chính phủ Nga. Trước đó, Pussy Riot công khai trên Facebook và Twitter rằng họ quan tâm đặc biệt đến trận chung kết World Cup. Tạp chí Farout đưa tin Pussy Riot tuyên bố cuộc biểu tình được lấy cảm hứng từ nhà thơ Dimitriy Prigov, nhân kỷ niệm 11 năm ngày mất của ông. Dimitry Prigov qua đời ngày 16/7/2007. Sinh thời, ông nhiều lần công khai chống các nhà chức trách Nga.

Interfax đưa tin bốn người có thể phải đối mặt với hình phạt lên đến 11.500 rúp (185 USD) hoặc 160 giờ phục vụ cộng đồng. Pussy Riot là ban nhạc Punk Rock thành lập năm 2011, gồm khoảng 11 phụ nữ tuổi từ 20 đến 33. Một số thành viên của nhóm từng bị kết án và ngồi tù. 

"Thảm họa" Tạ Biên Cương gây "ức chế" xem chung kết World Cup
Không những không sửa lỗi từ đầu mùa World Cup 2014, xa hơn là từ World Cup 2010 hay EURO 2012, bình luận viên Tạ Biên Cương lại trở thành thảm họa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư