Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Giữ nguyên thuế chống bán phá giá với thép hợp kim nhập từ Hàn Quốc, Trung Quốc
Thế Hoàng - 05/05/2022 17:05
 
Bộ trưởng Bộ Công thương quyết định giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn, nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc.
giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép hợp kim hoặc không hợp kim từ Hàn Quốc, Trung Quốc.
Bộ Công thương giữ nguyên việc áp dụng thuế chống bán phá giá đối với thép hợp kim hoặc không hợp kim từ Hàn Quốc, Trung Quốc.

Ngày 5/5/2022, Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành quyết định 843/QĐ-BCT về việc giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc.

Theo Bộ Công thương, do không có bên liên quan nào đề nghị rà soát định kỳ, nên Bộ quyết định giữ nguyên việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn có xuất xứ từ 2 thị trường này.

Trong thời hạn 60 ngày trước khi kết thúc 1 năm kể từ ngày có Quyết định 843, các bên liên quan theo quy định tại Điều 59 Nghị định số 10/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại, có thể nộp hồ sơ yêu cầu rà soát.

Trước đó, tháng 8/2018, Cục Phòng vệ Thương mại tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra  đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn có xuất xứ từ nước Trung Quốc, Hàn Quốc. Đến ttháng 10/2018, Bộ Công thương đã quyết định khởi xướng điều tra vụ việc này.

Tháng 6/2019 ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời, tháng 10/2019, Bộ Công thương ban hành Quyết định số 3198/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn có xuất xứ từ nước Trung Quốc, Hàn Quốc (vụ việc AD04).

Thời hạn áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức là 5 năm kể từ ngày Quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức có hiệu lực (trừ trường hợp được thay đổi theo Quyết định khác của Bộ Công thương căn cứ trên kết quả rà soát việc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại).

Áp thuế chống bán phá giá bột ngọt nhập khẩu từ Indonesia, Trung Quốc
Dựa trên cơ sở kết quả rà soát lần thứ nhất, Bộ Công thương quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư