Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Go Viet chiếm 35% thị phần chỉ sau 6 tuần ra mắt
B.Giang - 12/09/2018 22:37
 
Chiều nay 12/9/2018, Thương hiệu ứng dụng vận chuyển công nghệ Go Viet đã chính thức ra mắt “Hệ sinh thái Go Viet” tại Việt Nam thông qua chương trình “Hello Vietnam”.
TIN LIÊN QUAN

Chương trình vinh dự có sự tham dự của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Vũ Đức, Tổng giám đốc Go-Viet cho biết, sau khi ra mắt thử nghiệm vào tháng 3/2018 với sứ mệnh góp phần xây dựng Việt Nam phồn vinh thịnh vượng.

Go Viet đã có bước phát triển ấn tượng với 1,5 triệu lượt tải sau 6 tuần ra mắt tại TPHCM. Tính đến nay chỉ sau 2 tháng ra mắt dịch vụ tại TP.HCM Go Viet đã chiếm 35% thị phần vận chuyển cho hoạt động liên quan gọi xe 2 bánh. Đặc biệt, số lượng tài xế đã đăng ký là 35.000 đối tác tài xế chỉ trong vòng 2 tháng hoạt động tại TP.HCM. “Đây là con số gây bất ngờ với đối tác Go Jek”.

.
.

Chia sẻ về chiến lược tại Việt Nam, ông Nguyễn Vũ Đức cho biết, trên cơ sở hợp tác chiến lược với Go Jek (Indonesia), Go Viet sẽ phát triển Hệ sinh thái Go Viet với 4 ứng dụng cơ bản  gồm Go Bike (vận chuyển-giao nhận bằng xe hai bánh); Go Car (vận chuyển-giao nhận bằng xe ô tô); Go Food (đặt hàng-vận chuyển thực phẩm) và Go Pay(Ví điện tử)… Ngoài ra, Go Viet sẽ phát triển thêm các ứng dụng đi chợ hộ, gọi người giúp việc tại nhà…

Về nội dung hợp tác của Go Jek với Go Việt, ông Nguyễn Vũ Đức cho biết, Go Jek sẽ đảm nhận cung cấp tài chính, công nghệ cho Go Viet. Ngược lại Go Viet cam kết sử dụng đội ngũ quản lý người Việt Nam, am hiểu thị trường Việt Nam và đảm bảo phát triển các giá trị Go Jek tại Việt Nam.

.
.

Về phía đối tác, ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go Jek (Indonesia) cho biết, Việt Nam là thị trường hải ngoại đầu tiên nằm trong chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế của Go Jek.

“Tôi rất vinh dự được phát biểu tại phiên thảo luận sáng nay của Diễn đàn Kinh tế Thế Giới-WEF, tôi trao đổi nhiều về làm sao có thể ứng phó và đáp ứng thay đổi về công nghệ và làm sao thay đổi cuộc sống người dân. Một điều rất đáng mừng là Indonesia và Việt Nam có chung tầm nhìn về phát triển kinh tế số. Mục tiêu của Go Jek là hợp tác cùng Go Viet để phát triển công nghệ xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoài đáp ứng nhu cầu khách hàng còn hướng đến mục tiêu mang lại cơ hội cho các đối tác phát triển kinh doanh”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư