Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Gói cước ưu việt cho khách quốc tế khi đến Việt Nam
Hồng Anh - 27/12/2015 06:48
 
Hàng năm, Việt Nam đón khoảng 8 triệu lượt khách nước ngoài. Con số này sẽ ngày càng tăng khi ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, với các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và phù hợp thị hiếu của khách nước ngoài, cũng như sự xuất hiện của các khu du lịch, khách sạn và biệt thự được quản lý bởi các công ty có uy tín lâu năm trên thế giới.
Khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, đòi hỏi các dịch vụ đi kèm cũng phải không ngừng hoàn thiện
Khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, đòi hỏi các dịch vụ đi kèm cũng phải không ngừng hoàn thiện

Ngoài ra, khi Việt Nam hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới, thì sẽ ngày càng nhiều doanh nhân nước ngoài đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư hoặc hợp tác với công ty Việt Nam.

Đặc biệt, khi Việt Nam tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm nay, lao động sẽ được tự do di chuyển giữa các nước, dẫn đến việc nhiều lao động ở các nước khác đến Việt Nam tìm việc, hoặc công ty Việt Nam có thể tuyển lao động nước ngoài đến làm việc ngắn ngày. Hoặc khi công ty Việt Nam mở rộng hoạt động, đặt chi nhánh ở nước ngoài, họ có thể sẽ có nhu cầu mang lao động từ nước đó đến Việt Nam để đào tạo.

Trong bối cảnh lượng khách du lịch nước ngoài và người nước ngoài đến Việt Nam công tác ngắn hạn ngày càng tăng, MobiFone đã ra mắt bộ hòa mạng trả trước Way2Go, đi kèm với gói cước W2G_1, là một gói cước ngắn ngày cho phép gọi và nhắn tin quốc tế, cũng như trong nước với giá không khác gì so với các gói cước khác của MobiFone. Đây sẽ là một lựa chọn tiện lợi và rẻ hơn rất nhiều so với chuyển vùng quốc tế (roaming).

Cụ thể, cước gọi quốc tế cho gói Way2Go được tính theo gói cước Global Saving với mức cước rất ưu đãi, chỉ 45.000 đồng, nhưng được tới 30 phút gọi đến máy cố định và di động tới Mỹ, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc,

Singapore, Thái Lan và gọi đến máy cố định của 20 quốc gia/vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Khi vượt quá hạn mức của gói, khách hàng hoàn toàn có thể tiếp tục thực hiện các cuộc gọi đi quốc tế như bình thường, khi đó cước sử dụng sẽ được tính theo bảng cước IDD hiện hành của MobiFone. Bảng cước này có thể được tìm thấy trên website: mobifone.vn

Ví dụ, khách đến từ Mỹ có thể liên lạc với những người thân trong gia đình và bạn bè ở Mỹ với giá gọi là chỉ khoảng 1.500 đồng/phút. Như vậy, cuộc gọi quốc tế của gói Way2Go không khác gì cuộc gọi trong nước với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Nhắn tin quốc tế được tính 2.500 đồng/tin 160 ký tự. Thuê bao được gọi trong nước miễn phí 60 phút. Nếu vượt hạn mức này thì cước là 1.280 đồng/phút. Nhắn tin trong nước được miễn phí 100 tin nhắn đầu. Nếu vượt hạn mức thì cước là 300 đồng/tin.

Hạn mức data trong nước là 1 GB tốc độ cao (tốc độ download là 42 Mbps và upload là 5,76 Mbps). Nếu vượt hạn mức, thuê bao được dùng data miễn phí ở tốc độ download và upload cùng là 32 kbps. Thời hạn sử dụng gói cước là 15 ngày. Gói cước không tự động gia hạn sau 15 ngày sử dụng.

Như vậy, khi đăng ký thuê bao Way2Go, khách du lịch nước ngoài sẽ được lợi hơn rất nhiều so với dùng roaming bằng thuê bao sẵn có của mình. Các doanh nghiệp có thể tư vấn cho đối tác và người lao động mua gói cước này khi đến làm việc tại Việt Nam. Các công ty du lịch cũng có thể tư vấn gói cước này cho khách hàng của mình để dễ dàng liên lạc hơn.

Opera Software “bắt tay” Viettel tung gói cước siêu ưu đãi
Opera Software và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa chính thức công bố gói cước “Một triệu ngày dùng internet miễn phí cùng Opera Mini”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư