Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Gói kích cầu du lịch của Quảng Ninh có giá trị khoảng 200 tỷ đồng
Thu Lê - 14/05/2020 15:34
 
Ngày 14/5, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 17 – kỳ họp chuyên đề để quyết nghị một số nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, ổn định kinh tế - xã hội. Trong đó, HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua Nghị quyết về một số giải pháp, chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020, với tổng giá trị khoảng 200 tỷ đồng.

Theo tính toán, gói kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh lần này dự kiến trị giá khoảng 200 tỷ. Điều này đồng nghĩa với việc ngân sách của tỉnh Quảng Ninh sẽ giảm thu khoảng 200 tỷ đồng trong năm 2020 do triển khai chính sách miễn, giảm phí, hỗ trợ chi phí vận tải theo Nghị quyết đã được HĐND kỳ họp này thông qua.

Kỳ họp thứ 17 HĐND Quảng Ninh khoá ... đã thông qua Nghị quyết vê chính sách kích cầu du lịch tị giá khaongr 200 tỷ đồng.
Kỳ họp thứ 17 HĐND Quảng Ninh khoá XIII đã thông qua Nghị quyết vê chính sách kích cầu du lịch trị giá khoảng 200 tỷ đồng.

Cụ thể, Quảng Ninh miễn, giảm phí vào các điểm tham quan vịnh Hạ Long (không áo dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử như sau:

1. Giảm 100% phí từ ngày 14/5/2020 đến hết ngày 01/6/2020; và các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm 2020: ngày 28/6 (ngày Gia đình Việt Nam), ngày 09/7 (ngày Du lịch Việt Nam); ngày 27/7 (ngày thương binh liệt sỹ), ngày 19/8 (ngày Cách mạng tháng Tám thành công), ngày 02/9 (ngày Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam), ngày 20/10 (thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam), ngày 12/11 (ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ và công nhân ngành than), ngày 20/11 (ngày Nhà giáo Việt Nam), ngày 22/12 (ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam).

Giảm 50% phí tham quan cho du khách tại Vịnh Hạ Long (không áp dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử trong các ngày còn lại của tháng 6, tháng 7 năm 2020.

Việc miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long không áp dụng cho tàu nghỉ đêm.
Việc miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long không áp dụng cho vé ngủ đêm.

2. Hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, thành phố Uông Bí) và ngược lại. Đối tượng phục vụ là hành khách các chuyến bay đi và đến qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đánh giá về gói kích cầu này, bà Nguyễn Thị Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho rằng đây là cơ sở quan trọng để Hiệp hội cùng các thành viên tham gia chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh xây dựng được các gói sản phẩm cụ thể, nhằm thu hút du khách đến với Quảng Ninh trong dịp hè này.

Nhiều đại biểu tham gia ý kiến tại phiên họp cũng đều đánh giá rằng: Gói kích cầu khoảng 200 tỷ đồng này sẽ có tác động tích cực trong việc thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh, là cơ sở để phục hồi ngành du lịch và các ngành dịch vụ phụ trợ, hàng loạt các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực du lịch như thương mại, vận tải, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí... có điều kiện hoạt động trở lại và tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn.

Hiện sở Du lịch đã đứng ra liên kết các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, lữ hành ngành du lịch cùng tham gia chương trình kích cầu, hình thành Liên minh kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh. Đến nay đã có khoảng 100 đơn vị cam kết tham gia vào Liên minh này. 

Doanh nghiệp du lịch ồ ạt mở bán tour kích cầu
Sau thời gian “ngủ đông” do Covid-19, các doanh nghiệp du lịch đang bắt tay nhau, ồ ạt tung ra các tour, sản phẩm giảm giá kịch sàn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư